เช็กให้ชัวร์! วิธีตรวจสอบสินเชื่อออนไลน์ ถูกกฎหมาย 2566

news

 

วิธีการเช็กสินเชื่อออนไลน์ ไม่เช็กบูโร ถูกกฏหมาย อัพเดท 2566 กัน ง่าย ปลอดภัย มั่นใจได้

 

      ในขณะที่เราต้องการใช้เงิน การขอสินเชื่อออนไลน์ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะมีความสะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องไปที่สาขา แต่พอหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตแล้วก็เจอหลายเจ้าที่ปล่อยสินเชื่อ เงินกู้ออนไลน์และอาจเจอคำโฆษณาสุดเย้ายวนใจอย่าง “กู้ง่าย ได้เร็ว ดอกเบี้ยต่ำ ใช้เอกสารน้อย ไม่ต้องมีหลักประกัน ติดแบล็กลิสต์ก็กู้ได้” สำหรับใครที่รีบร้อนใจเช็กแหล่งเงินกู้ไม่รอบคอบ ขอกู้เงินด่วนไปกลายเป็นการกู้นอกระบบไปซะแล้ว ซ้ำร้ายอาจเจอแก๊งหมวกกันน็อคที่ปล่อยเงินกู้นอกระบบขาโหดก็เป็นได้ รู้แบบนี้แล้ว ควรศึกษา ค้นหาและตรวจสอบแหล่งขอ สินเชื่อออนไลน์ที่ถูกกฏหมาย ปลอดภัย และได้รับการรับรองจากธนาคารแห่งประเทศไทย แต่ว่าจะเราจะรู้ได้ยังไงว่าแหล่งขอสินเชื่อออนไลน์ไหนบ้างที่ถูกกฏหมาย

 

วิธีตรวจสอบแหล่งขอ สินเชื่อออนไลน์ที่ถูกกฏหมาย สามารถตรวจสอบกับเว็บไซต์ของธนาคารแห่งประเทศไทยได้ทั้ง 2 วิธีดังต่อไปนี้

 

วิธีที่ 1 ตรวจสอบกับเว็บไซต์ BOT License Check

 

ระบบ BOT Licence Check คือ ระบบการตรวจสอบข้อมูลใบอนุญาตหรือใบขึ้นทะเบียนให้ประกอบธุรกิจที่อยู่ภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทย เช่น P-Loan, Nano Finance, e-Money โดยเราผู้ค้นหาสามารถดาวน์โหลดหนังสือแสดงผลการตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวเพื่อใช้เป็นเอกสารหลักฐานได้ ซึ่งผู้ให้บริการสินเชื่อที่ถูกกฏหมายจะต้องมีใบอนุญาตรับรองให้ประกอบธุรกิจภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทย ที่เราสามารถนำชื่อของบริษัทไปตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ BOT License Check ของธนาคารแห่งประเทศไทย

 

สามารถกรอกชื่อ-นามสกุล / ชื่อบริษัท / ชื่อสถานประกอบการ / เลขที่อ้างอิงหนังสือแสดงผลฯ / เลขที่ใบอนุญาตของแหล่งขอสินเชื่อออนไลน์ที่เราอยากตรวจสอบลงไปที่ช่องค้นหาได้เลย

ตรวจสินเชื่อ, เว็บไซต์ตรวจสอบสินเชื่อถูกกฏหมาย, สินเชื่อรถยนต์, สินเชื่อออนไลน์

เมื่อลองค้นหาชื่อของแหล่งสินเชื่อออนไลน์ที่เราต้องการแล้ว ผลการค้นหาจะแสดงชื่อที่จดทะเบียน ประเภทใบอนุญาต/ใบขึ้นทะเบียน วันที่ได้รับอนุญาต/วันที่สิ้นสุด สถานะการดำเนินการของแหล่งสินเชื่อออนไลน์

ตรวจสินเชื่อ, เว็บไซต์ตรวจสอบสินเชื่อถูกกฏหมาย, สินเชื่อรถยนต์, สินเชื่อออนไลน์

นอกจากนี้ยังสามารถดาวน์โหลดหนังสือแสดงผลการตรวจสอบการอนุญาตหรือการขึ้นทะเบียนให้ประกอบธุรกิจภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทยได้อีกด้วย

ตรวจสินเชื่อ, เว็บไซต์ตรวจสอบสินเชื่อถูกกฏหมาย, สินเชื่อรถยนต์, สินเชื่อออนไลน์

 

วิธีที่ 2 ตรวจสอบกับเว็บไซต์หลักของธนาคารแห่งประเทศไทย

 

เนื่องจากในปัจจุบัน มีมิจฉาชีพเกี่ยวกับการปล่อยสินเชื่อกู้เงินออนไลน์อยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้ธนาคารแห่งประเทศไทยเล็งเห็นถึงภัยอันตรายในส่วนนี้ จึงมีการเปิดช่องทางให้ตรวจสอบได้ผ่านเว็บไซต์ เพื่อให้ประชาชนรู้เท่าทัน เป็นการเสริมภูมิคุ้มกันทางการเงินให้แก่ประชาชน

โดยเราสามารถตรวจสอบรายชื่อของแหล่งขอสินเชื่อออนไลน์ถูกกฏหมายและได้รับรองให้ประกอบธุรกิจภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทยได้ที่ เว็บไซต์เตือนภัยทางการเงิน ของธนาคารแห่งประเทศไทย 

 

สามารถตรวจสอบได้ทั้ง Non-bank ที่ได้รับอนุญาต, สถาบันการเงินที่ได้รับอนุญาต และผู้ให้บริการที่ปิดดำเนินการ โดยกรอกชื่อ-นามสกุล / ชื่อบริษัท / ชื่อสถานประกอบการของแหล่งขอสินเชื่อออนไลน์ที่เราอยากตรวจสอบลงไปที่ช่องค้นหาได้เลย

ตรวจสินเชื่อ, เว็บไซต์ตรวจสอบสินเชื่อถูกกฏหมาย, สินเชื่อรถยนต์, สินเชื่อออนไลน์

โดยในผลการค้นหาจะแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับชื่อ โลโก้ เว็บไซต์ ที่อยู่และช่องทางติดต่อของแหล่งขอสินเชื่อออนไลน์ที่ถูกกฏหมายและได้รับการรับรองจากธนาคารแห่งประเทศไทย

ตรวจสินเชื่อ, เว็บไซต์ตรวจสอบสินเชื่อถูกกฏหมาย, สินเชื่อรถยนต์, สินเชื่อออนไลน์

 

ถ้าหากเป็นสินเชื่อในรูปแบบ ‘พิโกไฟแนนซ์’ จะต้องได้รับการอนุญาตให้ประกอบธุรกิจสินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัดภายใต้กำกับจากกระทรวงการคลัง ซึ่งสามารถตรวจสอบรายชื่อได้ที่  เว็บไซต์ สพช.  หรือโทรสายด่วน 1359

 

ทั้ง 2 วิธีนี้เป็นเพียงวิธีเบื้องต้นในการตรวจสอบ เพื่อเช็กว่าผู้ให้บริการเหล่านั้นได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจอย่างถูกต้อง โดยในเว็บไซต์จะบอกรายเอียดที่สำคัญที่เราสามารถติดต่อไปยังผู้ให้บริการสินเชื่อได้ ก่อนตัดสินใจกู้เงิน เมื่อเรารู้ว่ามีสินเชื่อออนไลน์ที่ถูกฏหมายแล้ว จะมีแหล่งสินเชื่อออนไลน์เจ้าไหนที่เป็นสินเชื่อออนไลน์ถูกกฏหมาย เป็นสินเชื่อไม่เช็กบูโร ไม่ต้องหาคนค้ำ สามารถขอสินเชื่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง และอนุมัติไวอยู่บ้าง มาทางนี้เลยที่ ASN Finance ที่เป็นสินเชื่อรถแลกเงิน เรารับพิจารณารถยนต์อายุไม่เกิน 20 ปี ดอกเบี้ยอัตราเดียว 0.89% ต่อเดือน ไม่ต้องโอนเล่มทะเบียน รถไม่ต้องจอดใช้รถต่อเนื่องได้สบาย ผ่อนไฟแนนซ์อยู่ก็สามารถขอสินเชื่อได้ และยังอนุมัติไว ถ้าเอกสารครบทราบผลใน 1 วันเลยทีเดียว

 

ถ้าสนใจสินเชื่อรถแลกเงิน ไม่เช็กบูโรของ ASN Finance สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ที่ช่องทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ www.asnfinance.com หรือ Line @asnfinance หรือเบอร์โทรศัพท์ 02-494-8389, 091-120-4714 ได้เลย

 

ASN Finance พร้อมให้บริการทุกท่านด้วยใจอย่างเต็มที่!

แชร์บทความนี้

บทความอื่นๆ


news

5 ความเชื่อเมื่อฝันเห็นรถยนต์พร้อมแจกเลขเด็ด

บางทีความฝันอาจเป็นนิมิตบอกเหตุบางอย่าง บทความนี้ ASN Finance รวมคำทำนายทายทัก 5 ความเชื่อเมื่อฝันเห็นรถยนต์ ตีเลขเด็ดเอาไว้เสี่ยงโชค อ่านต่อ >

news

3 ลักษณะนิสัยเพิ่มความมั่งคั่งเรื่องการเงิน

การออมเงินที่ดีและอยู่บนหลักการที่ถูกต้องจะเป็นการปูทางสู่ความสำเร็จด้านการเงินได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ASN Finance พาส่อง! 3 ลักษณะนิสัยสำคัญ เพิ่มความมั่งคั่งเรื่องการเงิน อ่านต่อ >

news

ตกผลึกไม่ตกเทรนด์! 9 บทเรียนอัปเดตการเงิน 2024

ตกผลึกความรู้กับ 9 บทเรียนเรื่องการเงิน ที่พลาดไม่ได้ปี 2024 ใครอยากอัปเดต Skill ให้ไม่ตกเทรนด์ต้องรีบอ่าน! อ่านต่อ >