ขอสินเชื่อไม่เช็กบูโรได้จริงหรอ? มีสินเชื่อไม่เช็กบูโร ถูกกฏหมายมีที่ไหนบ้าง 2566

news

 

หากกำลังเครียดเรื่องเงิน อยากมีเงินก้อนไว้ลงทุนธุรกิจในช่วงเปิดประเทศหลังจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 หรืออยากได้เงินสักก้อนไปปลดหนี้ แต่ติดเงื่อนไขอยากได้สินเชื่อไม่เช็กบูโร ถูกกฏหมาย มันจะมีอยู่บ้างไหม ต้องบอกก่อนว่า "มีแน่นอนค่ะ" ดังนั้นวันนี้ขอมาอธิบายเกี่ยวกับเครดิตบูโรหรือที่เราเรียกกันติดปากสั้นๆ ว่า บูโร ว่ามันคืออะไร และถ้าเราติดเครดิตบูโรอยู่ จะสามารถขอสินเชื่อจำนำทะเบียนรถได้ไหม ไปหาคำตอบพร้อมกันได้เลยค่ะ

 

เครดิตบูโร คืออะไร

 

เครดิตบูโร (Credit Bureau) คือ ข้อมูลจากบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด เป็นบริษัทที่ทำหน้าที่รวบรวมข้อมูลเครดิตจากสถาบันการเงินหลายๆแห่งที่เป็นสมาชิก นำมารวบรวมประมวลผลเป็นข้อมูลเครดิตในภาพรวมสำหรับลูกค้าเจ้าของข้อมูลแต่ละราย และเมื่อสถาบันการเงินหรือลูกค้าเจ้าของข้อมูลต้องการเรียกดูรายงานข้อมูลเครดิตภายใต้ขอบเขตที่กฎหมายกำหนด บริษัทข้อมูลเครดิตจึงจะเปิดเผยข้อมูลเครดิตนั้นในรูปของรายงานข้อมูลเครดิต 

 

สามารถสรุปความหมายของเครดิตบูโรให้เข้าใจง่ายๆ ว่า เครดิตบูโร คือสมุดพกทางการเงิน ที่จะสามารถบอกสุขภาพทางการเงินและการชำระหนี้ของคนนั้นๆ เพราะเครดิตบูโรเป็นการเก็บข้อมูลเครดิตประวัติการชำระหนี้ที่ดีและไม่ดีของสถาบันการเงินหรือบริษัทที่เป็นสมาชิกกับบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด

 

เครดิตบูโร สำคัญยังไง

 

อย่างที่อธิบายไป เครดิตบูโรนั้นเป็นเพียงแค่สมุดพกทางการเงินที่บอกพฤติกรรมการชำระหนี้ มีข้อมูลประวัติรายเดือนย้อนหลังไปเป็นเวลา 36 เดือน ซึ่งเป็นสิ่งที่บ่งบอกความตั้งใจในการชำระหนี้ของเรา หากเราผิดนัดชำระหนี้บ่อย หรือไม่ชำระหนี้ ผลของพฤติกรรมในการชำระหนี้ของเราก็ไปปรากฏในบูโรค่ะ

 

ข้อมูลเครดิตบูโรจะทำให้สามารถทราบถึงสถานการณ์ทางการเงินของเราได้ค่ะ โดยในรายละเอียดเอกสารเครดิตบูโรจะมีตัวเลขบอกสถานะบัญชีที่จะระบุในรายงานข้อมูลเครดิตบูโรของเราค่ะ ซึ่งมี 5 ประเภท ดังนี้

 

ตัวเลขสถานะบัญชีบูโรมีความหมายอย่างไร

 

10 หมายถึง สถานะปกติ จ่ายตรง จ่ายครบ ไม่มีหนี้ค้าง  
11 หมายถึง ปิดบัญชี หนี้ที่เคยค้างในอดีต ถูกจ่ายหนี้หมดแล้ว
13 หมายถึง เคยชำระหนี้ และได้เข้าโครงการพักชำระหนี้ตามนโยบายรัฐ 
20 หมายถึง ยังมีหนี้ค้างอยู่ หนี้ค้างชำระเกิน 90 วัน ปัจจุบันก็ยังมีหนี้ค้าง

 

เรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับเครดิตบูโร

 

สิ่งที่หลายคนมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับเครดิตบูโร นั่นคือ “เครดิตบูโร ทำให้ติดแบล็กลิสต์หรือบัญชีดำ (Blacklist)” และส่งผลให้ไม่ได้รับอนุมัติสินเชื่อ เพราะติดแบล็กลิสต์จากเครดิตบูโร ต้องขอชี้แนะเลยว่า ไม่ใช่เลยค่ะ ความเชื่อเกี่ยวกับเครดิตบูโรในเรื่องนี้มันผิดนะคะ ไม่เป็นความจริง เนื่องจากเครดิตบูโรมีหน้าที่แค่เปิดเผยประวัติข้อมูลและการชำระสินเชื่อที่รายงานอยู่ในรายงานข้อมูลเครดิต แต่บูโรไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อแต่อย่างใดค่ะ ดังนั้นไม่ต้องกังวลใจไปนะคะ

 

ติดบูโรอยู่ก็ขอสินเชื่อจำนำทะเบียนรถไม่โอนเล่มได้

 

พอจะเข้าใจเกี่ยวกับรายละเอียดของเครดิตบูโรกันไปแล้ว หลายคนก็อาจสงสัยว่า ติดเครดิตบูโร ขอกู้สินเชื่อจำนำทะเบียนรถได้ไหม ขอตอบว่า “ได้ค่ะ” และมีบริษัทไหนที่จะให้ขอสินเชื่อไม่เช็กบูโร ถูกกฏหมายอยู่บ้าง จะมีจริงๆ ใช่ไหม อย่างที่ได้ตอบไปตั้งแต่แรกนะคะ ว่า “มีแน่นอน!” อยากขอสินเชื่อไม่เช็กบูโร ถูกกฏหมาย ไม่ต้องค้ำ ให้มาที่ ASN Finance ได้เลยค่ะ

 

ASN Finance คือ ผู้ให้บริการทางการเงินประเภทสินเชื่อส่วนบุคคลที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน ดำเนินงานภายใต้บริษัท เอเอสเอ็น โบรกเกอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงสินเชื่อได้ด้วยดอกเบี้ยที่เหมาะสมและได้รับการบริการที่เป็นธรรม โปร่งใสตามหลักธรรมาภิบาล ภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทย

ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่า ขอสินเชื่อจำนำทะเบียนรถที่ ASN Finance ถูกกฏหมายแน่นอน นอกจากนี้จุดเด่นของ ASN Finance นั่นคือ สามารถขอสินเชื่อไม่เช็กบูโร ไม่ต้องค้ำ ไม่ต้องโอนเล่ม ไม่มี VAT 7% แถมดอกเบี้ยอัตราเดียว 0.89% ต่อเดือน ผ่อนได้สูงสุดถึง 60 งวด และสามารถขอสินเชื่อจำนำทะเบียนรถได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ต้องไปสาขาให้เหนื่อย เซฟทั้งเวลาและค่าเดินทางได้อีก หากเอกสารครบอนุมัติไวใน 1 วันเท่านั้น รวดเร็วทันใจทันใช้ที่สุด

 

หากสนใจอยากที่จะขอสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ ไม่เช็กบูโร ถูกกฏหมายของ ASN Finance สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ที่ช่องทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ www.asnfinance.com หรือ Line @asnfinance หรือเบอร์โทรศัพท์ 02-494-8389, 091-120-4714 ได้เลยค่ะ

 

เจ้าหน้าที่ของ ASN Finance ทุกคนพร้อมให้บริการทุกท่านด้วยใจ

 

ข้อมูลจาก : บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด

แชร์บทความนี้

บทความอื่นๆ


news

ตกผลึกไม่ตกเทรนด์! 9 บทเรียนอัปเดตการเงิน 2024

ตกผลึกความรู้กับ 9 บทเรียนเรื่องการเงิน ที่พลาดไม่ได้ปี 2024 ใครอยากอัปเดต Skill ให้ไม่ตกเทรนด์ต้องรีบอ่าน! อ่านต่อ >

news

ปรับ Mindset กับ 5 วิธีคิดถ้าอยากไปให้ถึงฝัน 2567

บทความนี้ ASN Finance มีวิธีคิดเพื่อให้ถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้น เพื่อเป็นทางลัดสู่ความสำเร็จถ้าอยากไปให้ถึงฝัน 2567 อ่านต่อ >

news

เรื่องเงินรอไม่ได้ ASN Finance กู้ได้ไม่มีวันหยุด

หากจะมองหาตัวช่วยเปลี่ยนรถยนต์ที่คุณมีให้เป็นเงินก้อน แต่ไม่อยากออกนอกบ้านไปไหน ที่ ASN Finance พร้อมให้บริการคุณทุกเมื่อ ให้บริการสมัครสินเชื่อนออนไลน์ได้ อ่านต่อ >