สินเชื่อทะเบียนรถยนต์แบบไหนดี โอนเล่ม หรือไม่โอนเล่ม?

news


      การเงินมีปัญหา กู้หน้าได้ด้วย “สินเชื่อทะเบียนรถยนต์” แต่สินเชื่อทะเบียนรถยนต์แบบไหนดีถึงจะเหมาะกับตัวเรา ASN Finance  เทียบความต่าง เชื่อทะเบียนรถยนต์แบบไหนดี  โอนเล่ม หรือ ไม่โอนเล่ม? พร้อมตอบปัญหา สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ ยังมีรถใช้อยู่ไหม ?

 

สินเชื่อทะเบียนรถที่มีเล่มทะเบียนรถยนต์ มีอยู่ 2 รูปแบบ ดังนี้

1.สินเชื่อแบบโอนเล่มทะเบียน 

      เป็นการขอกู้เงินที่ผู้ขอสินเชื่อต้องโอนกรรมสิทธิ์ในรถยนต์ให้กับสถาบันการเงินที่ให้กู้ โดยผู้ขอกู้ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการโอนเล่มทะเบียนที่กรมการขนส่งทางบกหรือสำนักงานขนส่งใกล้บ้านด้วยตัวเอง และเมื่อชำระหนี้จนครบกำหนด ผู้ขอสินเชื่อจึงจะสามารถโอนกรรมสิทธิ์รถยนต์กลับมาเป็นของตนได้ตามเดิม

ข้อดี

      1.มีความน่าเชื่อถือมากกว่า

      2.ดอกเบี้ยถูกกว่า 

      3.ได้วงเงินสูงกว่าดอกเบี้ยสินเชื่อแบบไม่โอนเล่มทะเบียน 

2.สินเชื่อแบบไม่โอนเล่มทะเบียน 

      เป็นการการขอกู้เงินที่ไม่ต้องดำเนินการโอนกรรมสิทธิ์ใด ๆ ในรถยนต์ให้กับสถาบันการเงิน  แต่เป็นการนำเล่มทะเบียนรถยนต์ไปฝากไว้กับสถาบันการเงินที่ให้เงินกู้ จนกว่าผู้ขอกู้สินเชื่อจะชำระหนี้จนครบตามกำหนด จากนั้นจะได้รับเล่มทะเบียนรถยนต์กลับคืนมา 

ข้อดี

      1.อนุมัติไวกว่า

      2.ได้รับเงินทันทีหากผ่านการอนุมัติ

      3.ขั้นตอนง่ายกว่า เนื่องจากไม่ต้องดำเนินการโอนเล่ม

      4.ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับภาษี และค่าธรรมเนียมในการโอนเล่ม
 

สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ ยังมีรถใช้อยู่ไหม ?

      ไม่ว่าจะเลือกขอสินเชื่อแบบใด สินเชื่อจำนำทะเบียนรถแบบโอนเล่มหรือไม่โอนเล่ม หลังรับเงินก้อนมาแล้ว ยังคงมีรถยนต์ไว้ใช้งานตามเดิม ไม่ต้องจอดรถทิ้งไว้กับสถาบันการเงินหรือบริษัทฯ ที่ให้เงินกู้ เพราะการทำสินเชื่อทะเบียนรถยนต์เป็นการโอนกรรมสิทธิ์ของผู้ขอสินเชื่อเพื่อเป็น “หลักประกัน” เรื่องการชำระหนี้กับสถาบันการเงินเท่านั้น แต่ยังมีสิทธิ์ในการนำรถยนต์เพื่อไปใช้งานในชีวิตประจำวันได้

      และที่ ASN Finance หากนำรถมาขอสินเชื่อ ขอกู้ออนไลน์ไม่ต้องไปสาขา ใช้รถต่อได้เลย รถไม่ต้องจอด

 

สินเชื่อทะเบียนรถยนต์โอนเล่ม หรือ ไม่โอนเล่ม แบบไหนดีกว่า?

      ในส่วนของข้อได้เปรียบที่ ASN Finance  เทียบกันระหว่างสินเชื่อทะเบียนรถยนต์โอนเล่ม หรือ ไม่โอนเล่ม ขึ้นอยู่กับความสะดวกของผู้ขอกู้ ยังมีหลักในการเลือกทำสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ตามปัจจัย 2 ข้อดังต่อไปนี้

1.ความเร่งด่วน

      เรื่องเงินเคยไม่รอใคร มาแล้วไปทันที ถ้าหากท่านมีความจำเป็นต้องใช้เงินด่วน ก็ต้องพิจารณารูปแบบสินเชื่อแบบไม่โอนเล่มทะเบียน เนื่องจากขั้นตอนง่ายกว่า และได้รับการอนุมัติไว  หากสินใจขอกู้สินเชื่อกับ ASN Finance รับพิจารณารถยนต์ที่ผ่อนอยู่ก็สามารถยื่นกู้ได้ ส่งเอกสารครบ ลงทะเบียนออนไลน์ ไม่ต้องไปสาขา ไม่ต้องมีคนค้ำ ไม่โอนเล่ม รถไม่ต้องจอด!

2.วงเงินที่ต้องการ

      หากตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกทำสินเชื่อทะเบียนรถยนต์โอนเล่ม หรือ ไม่โอนเล่ม สิ่งที่ต้องพิจารณาลำดับต่อมา คือ วงเงินที่ต้องการ และดอกเบี้ยที่รับไหว หากท่านมองหาแหล่งเงินกู้ถูกกฎหมาย มีความน่าเชื่อถือ ASN Finance  ขอนำเสนอแพลตฟอร์มสินเชื่อออนไลน์ ให้วงเงินอนุมัติสูง  ดอกเบี้ยเริ่มต้น 0.69% ต่อเดือน ผ่านการพิจารณา นัดเซ็นสัญญา รับเงินก้อน โอนเงินเข้าบัญชี มีเงินใช้ทันที!

 

แชร์บทความนี้

บทความอื่นๆ


news

5 ความเชื่อเมื่อฝันเห็นรถยนต์พร้อมแจกเลขเด็ด

บางทีความฝันอาจเป็นนิมิตบอกเหตุบางอย่าง บทความนี้ ASN Finance รวมคำทำนายทายทัก 5 ความเชื่อเมื่อฝันเห็นรถยนต์ ตีเลขเด็ดเอาไว้เสี่ยงโชค อ่านต่อ >

news

3 ลักษณะนิสัยเพิ่มความมั่งคั่งเรื่องการเงิน

การออมเงินที่ดีและอยู่บนหลักการที่ถูกต้องจะเป็นการปูทางสู่ความสำเร็จด้านการเงินได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ASN Finance พาส่อง! 3 ลักษณะนิสัยสำคัญ เพิ่มความมั่งคั่งเรื่องการเงิน อ่านต่อ >

news

ตกผลึกไม่ตกเทรนด์! 9 บทเรียนอัปเดตการเงิน 2024

ตกผลึกความรู้กับ 9 บทเรียนเรื่องการเงิน ที่พลาดไม่ได้ปี 2024 ใครอยากอัปเดต Skill ให้ไม่ตกเทรนด์ต้องรีบอ่าน! อ่านต่อ >