รอบรู้เรื่องการเงิน มารู้จัก หนี้ดี หนี้เสีย

news

 

            เมื่อกล่าวถึงปัญหาการเงินแล้ว อันดับหนึ่งที่นึกขึ้นได้คือเรื่องของ “หนี้” แต่ในบางครั้ง การเป็นหนี้ใช่ว่าจะมีแต่เสียหาย บทความนี้ ASN Finance มาแนะนำให้รู้จักกับ “หนี้ดี หนี้เสีย” พร้อมรับมือเป็นหนี้ยังไงให้ชีวิตไม่เสี่ยงล้มละลาย

 

            ก่อนไปรู้จักกับหนี้ดี หนี้เสีย อยากแก้วิกฤตด้วยรถยนต์ แนะนำให้รู้จักกับ ASN Finance สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ ส่งเอกสารครบ พร้อมสลิปเงินเดือน อนุมัติไวภายในวันยื่นเรื่อง ดอกเบี้ยเริ่มต้น 0.69%  ต่อเดือน* ไม่ค้ำ ไม่โอนเล่ม รถไม่ต้องจอด

 

หนี้ดี คือ อะไร?

            หนี้ดี เรียกง่าย ๆ ว่าเป็นหนี้ที่กู้ยืมมาเพื่อสร้างรายได้ในอนาคต ล้วนแต่เป็นการลงทุนเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับผู้กู้ยืม เช่น หนี้เพื่อการศึกษา หนี้เพื่อซื้อที่อยู่อาศัย หรืออสังหาริมทรัพย์ หนี้เพื่อซื้อรถยนต์เมื่อจำเป็นต้องเดินทาง หลักการง่าย ๆ คือ หนี้ดีไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อแสดงรสนิยมรถหรูราคาแพงตามความพึงพอใจส่วนตัว ดังนั้น การเป็นหนี้ดีจึงเป็นเหมือนการลงทุนเพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้นในอนาคต หากมีการจัดระบบ วางแผนการเงิน มีวินัยที่ดี 
 

 

หนี้เสีย คือ อะไร?

            หนี้เสีย (NPL : Non-performing loan )  เป็นหนี้ที่กู้ยืมมาโดยไม่ได้สร้างผลลัพธ์ที่ดีใรอนาคต ส่วนใหญ่เป็นการทำสัญญากู้เงินโดยที่ไม่ได้อยู่ในระบบ ส่วนมากจะมีแหล่งที่มาโดยไม่ถูกกฎหมาย มีการตกลงทำสัญญาที่อนุมัติง่าย แต่เรียกเก็บดอกเบี้ยสูงผิดปกติ และหนี้ประเภทนี้จะเป็นรูปแบบการกู้ยืมที่ผู้จ่ายไม่สามารถปิดจบได้ง่าย ๆ เพราะความสามารถในการชำระเงินคืนมีเกินกำลังผู้กู้

 

 

            แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่ากำลังตกเป็น “หนี้ดี” หรือ “หนี้เสีย” ASN Finance ตอบได้อย่างมั่นใจเลยว่า การก่อหนี้ดี ทำให้มีแต่ก้าวหน้า แต่ถ้ากู้มาแล้วจ่ายไม่เคยหมด โดนดอกเบี้ยทบต้นไปเรื่อย คือ หนี้เสีย และไม่มีสินทรัพย์ติดตัวใด ๆ เรียกสัั้น ๆว่า ล้มละลายนั่นเอง

 

ASN Finance แหล่งกู้เงินถูกกฎหมายที่ไหนดี?

            ASN Finance เป็นผู้ให้บริการทางการเงินประเภทสินเชื่อส่วนบุคคลที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน   ดำเนินการภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทย กำหนดอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสม มั่นใจได้ว่า ASN Finance เป็นสถาบันกู้สินเชื่อถูกกฎหมาย สามารถสมัคร สินเชื่อรถยนต์ออนไลน์ได้ตลอดเวลา เปลี่ยนรถให้เป็นเงินก้อน ด้วยดอกเบี้ยอัตราเดียว 0.69% ต่อเดือน* รับพิจารณารถยนต์อายุไม่เกิน 20 ปี รถไม่ต้องจอด ใช้รถต่อเนื่องได้สบาย ผ่อนไฟแนนซ์อยู่ก็สามารถขอสินเชื่อได้ ทั้งนี้ เรามีศูนย์บริการลูกค้าให้คำปรึกษา ช่วยเหลือผู้ใช้บริการทั้งก่อนและหลังทำสัญญา เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ใช้บริการจะได้รับการบริการที่ดีที่สุดแบบ one stop service

*เงื่อนไขและการพิจารณาสินเชื่อ เป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

ที่มาข้อมูล : คลินิกแก้หนี้ 

แชร์บทความนี้

บทความอื่นๆ


news

เงินสํารองฉุกเฉิน ควรมีเท่าไหร่ถึงจะดี ?

ฉุกเฉินทั้งปี เอาเงินที่เก็บมาใช้ก็ไม่เรียกว่าเงินเก็บสำรองฉุกเฉินแล้ว ASN Finance พาไปสำรวจเงินสำรองฉุกเฉิน เริ่มเก็บยังไง ควรมีเท่าไหร่ถึงจะดี แล้วฉุกเฉินแค่ไหน ถึงเรียกว่าฉุกเฉิน อ่านต่อ >

news

เปลี่ยนทะเบียนรถใหม่ แต่ติดไฟแนนซ์ ทำยังไง?

อยากเปลี่ยนเลขทะเบียนรถยนต์ แต่ยังติดไฟแนนซ์อยู่ ต้องทำยังไง? ASN Finance มาแชร์ขั้นตอนเปลี่ยนทะเบียนรถใหม่ที่ถูกต้อง อ่านต่อ >

news

คำถามสุดฮิต! ติดไฟแนนซ์ แจ้งเปลี่ยนสีรถได้ไหม?

ใครเคยเอารถเข้าไฟแนนซ์ก็คงรู้ดีว่ากว่าอนุมัติ ต้องตรวจสอบความถูกต้องละเอียดมากแค่ไหน ASN Finance ตอบคำถามสุดฮิต! ติดไฟแนนซ์ แจ้งเปลี่ยนสีรถได้ไหม? ในบทความนี้กัน อ่านต่อ >