8 ธุรกิจแฟรนไชส์ที่น่าสนใจ ปี 2022

news

                                                       

                                                        8 ธุรกิจแฟรนไชส์ที่น่าสนใจปี 2022

 

 

-ธุรกิจร้านสะดวกซื้อ

ธุรกิจแฟรนไชส์แรกที่เราอยากแนะนำคือ ธุรกิจร้านสะดวกซื้อ หนึ่งในแฟรนไชส์ที่ได้รับความนิยมทั้งในกลุ่มนักลงทุนและลูกค้า โดยมีหลายแบรนด์ที่ขายแฟรนไชส์นี้มากมาย อาทิเช่น 
FamilyMart , 7-Eleven โดยแบรนด์ ทั้ง 2 ยังมีการปรับโมเดลธุรกิจเพื่อเสริมจุดขายและดึงดูดลูกค้าอยู่เสมอ 

 

-ธุรกิจร้านซักรีด

ธุรกิจร้านซักรีดมาแรงในช่วง 5 ปี มานี้ โดยเฉพาะ ในเขตปริมณฑลภาคกลางและภาคใต้ เหมาะเป็นอย่างมากในพื้นที่ชุมชน, คอนโด, หมู่บ้าน, หอพักในตัวเมือง ฯลฯ
โดยมีหลายแบรนด์ให้เลือกในตลาดมากมาย อยู่ที่ทำเล และแบรนด์ที่เราสนใจ

 

-ธุรกิจขนส่งสินค้า

ธุรกิจขนส่งในยุคนี้กำลังมาแรงมากๆ เพราะเราเข้าสู่ยุคออนไลน์เต็มตัว ทำให้การสั่งของออนไลน์กำลังบูม และธุรกิจขนส่งเอกชนก็ดำเนินธุรกิจแบบแฟรนไชส์ ทำให้เราสามารถจะประกอบธุรกิจขนส่งด้วยตนเองง่ายๆ โดยการอาศัยชื่อเสียงจากแบรนด์เช่นกัน

 

-ธุรกิจชานมไข่มุก

ธุรกิจชานมไข่มุกเป็นธุรกิจที่บูมมาตลอด และมาบูมมากๆช่วงต้นปี 2020 นี้ เนื่องจากการแข่งขันของแบรนด์ที่สูงขึ้น การตลาดที่มากขึ้น แถมยังมีหลายระดับราคาอีก ทำให้ผู้บริโภคสนใจบริโภคชานมไข่มุกมากขึ้น แต่เนื่องจากแบรนด์เยอะมากๆ อาจจะต้องเลือกแบรนด์ที่เราจะซื้อแฟรนไชส์มาดีๆนะครับ

 

-ธุรกิจร้านกาแฟ

พนักงานออฟฟิศเกือบจะทุกคน ต้องบริโภคกาแฟ ธุรกิจร้านกาแฟจึงเป็นธุรกิจที่เติบโตมากๆ อีกเช่นกัน แต่ก็มีปัญหาเรื่องคู่แข่งมาก ดังนั้นการเลือกซื้อแฟรนไชส์แบรนด์ที่มีชื่อเสียงมากๆ ก็จะช่วยให้ลดความเสี่ยงลดลงเช่นกัน

 

-ธุรกิจขนมวาฟเฟิล 

ธุรกิจขนมวาฟเฟิลฮ่องกง เป็นแฟรนไชส์ฮ่องกงที่กรอบนอก นุ่มใน ทั้งยังมีท็อปปิ้งที่คอยเติมสีสันและรสชาติให้กับตัววาฟเฟิลอีกเพียบ ด้วยความหลากหลายและรสชาติที่แสนอร่อยนี้ ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้ากลุ่มเด็ก ๆ และทุกวัย โดยแบรนด์แฟรนไชส์ก็เริ่มมีหลายๆเจ้าเข้ามาเล่น และทำธุรกิจขนมชนิดนี้มากขึ้น

 

-ธุรกิจร้านทุกอย่าง 20

ธุรกิจร้านทุกอย่าง 20 บาท กำลังได้รับความนิยมขึ้นเรื่อย ๆ เพราะนอกจากราคาจะดีต่อใจผู้บริโภคแล้ว ยังมีสินค้าหลากหลายที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายให้คุณได้ด้วย เช่น เครื่องครัว, เครื่องเขียน, ของแต่งบ้าน และของเล่น เป็นต้น โดยมีแบรนด์แฟรนไชส์ที่ขายแฟรนไชส์ในธุรกิจประเภทนี้มากเช่นกัน ราคาก็ขึ้นอยู่กับชื่อเสียงและคุณภาพของแบรนด์นั่นเอง

 

-ธุรกิจร้านขนมปังไส้ไหล

ขนมปังปิ้งไส้เยิ้มมาแรงในกลุ่มลูกค้าในปัจจุบันมาก ๆ โดยแอดมินก็ชอบกินขนมปังที่ไส้เยอะๆ เหมือนกัน ถ้าหาทำเลที่เหมาะสมและแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักมากพอ โอกาสเติบโตในธุรกิจนี้ก็มีมากเช่นกัน

 

แชร์บทความนี้

บทความอื่นๆ


news

ตกผลึกไม่ตกเทรนด์! 9 บทเรียนอัปเดตการเงิน 2024

ตกผลึกความรู้กับ 9 บทเรียนเรื่องการเงิน ที่พลาดไม่ได้ปี 2024 ใครอยากอัปเดต Skill ให้ไม่ตกเทรนด์ต้องรีบอ่าน! อ่านต่อ >

news

ปรับ Mindset กับ 5 วิธีคิดถ้าอยากไปให้ถึงฝัน 2567

บทความนี้ ASN Finance มีวิธีคิดเพื่อให้ถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้น เพื่อเป็นทางลัดสู่ความสำเร็จถ้าอยากไปให้ถึงฝัน 2567 อ่านต่อ >

news

เรื่องเงินรอไม่ได้ ASN Finance กู้ได้ไม่มีวันหยุด

หากจะมองหาตัวช่วยเปลี่ยนรถยนต์ที่คุณมีให้เป็นเงินก้อน แต่ไม่อยากออกนอกบ้านไปไหน ที่ ASN Finance พร้อมให้บริการคุณทุกเมื่อ ให้บริการสมัครสินเชื่อนออนไลน์ได้ อ่านต่อ >