สัญญาณเตือนการเงินมีปัญหา อย่าชะล่าใจ รีบแก้ไขด่วน

news

 

      เรื่องเงินๆทองๆ เป็นของเข้าๆออกๆ แต่ถ้าเมื่อไห่รก็ตามที่มีแต่รายจ่ายที่เป็นเงินออกมากขึ้น นั่นก็ถือเป็นสัญญาณเตือนการเงินมีปัญหา วันนี้ ASN Finance พาไปสำรวจพฤติกรรมทางการเงินที่บ่งบอกได้ว่า คุณกำลังมีปัญหาด้านการเงิน ต้องรีบแก้ไขด่วนที่สุด

1.ไม่มีเงินสดติดมือ
      หลายคนอาจหลงไปกับความเชื่อที่ว่า “ยุคนี้เป็นสังคมไร้เงินสด” แต่เงินสดติดมือที่หมายถึง ณ ที่นี้ คือ กระแสเงินสดที่สามารถหมุนเวียน จ่าย โอนเข้า-ออกบัญชีไในปัจจุบัน โดยไม่ต้องหยิบยืมเงินในอนาคตอย่างการรูดจ่ายผ่านบัตรเครดิต เมื่อไหร่ก็ตามที่รู้ตัวว่าในแต่ละเดือนเงินสดในมือเริ่มหายไป แล้วต้องคอยใช้จ่ายผ่านบัตรแสดงว่าเริ่มมีปัญหาการเงินแน่นอน

2.ยืมเงินเก็บมาใช้ฉุกเฉินแต่ไม่เคยคืน
      โดยปกติแล้ว ในวัยทำงานหรือช่วงอายุใดช่วงหนึ่ง เราอาจมีเงินเก็บอยู่ก้อนหนึ่งไม่มากไม่น้อย แต่ทันใดนั้นเงินเก็บที่มีกลับลดลงไม่มีการสะสมเข้ามาเพิ่มเลย ในบางเดือนถึงขั้นยืมเงินเก็บในอนาคตมาใช้ฉุกเฉินทีละนิด แต่ไม่เคยคืนเงินส่วนนี้กลับเข้าไป จนในที่สุดเงินเก็บที่มีก็ร่อยหรอ ไม่มีแม้แต่โอกาสที่จะใช้คืน ถ้าเป็นแบบนี้แล้ว ถือเป็นอีกหนึ่งสัญญาณเตือนการเงินมีปัญหา อย่าชะล่าใจเด็ดขาด

3.จ่ายหนี้จนไม่มีเงินเก็บ
      หากเริ่มสังเกตได้ว่า ทุกครั้งที่เงินเดือนออก จะมีรายการจ่ายโอนออกไปสำหรับใช้จ่ายหนี้จนแทบจะไม่มีเงินเก็บเหลือไว้เลย ทั้งที่เงินสำหรับใช้จ่ายในชีวิตประจำวันยังไม่พอ หากกำลังตกอยู่ในสถานการณ์นี้ รีบแก้ไขปัญหาการเงินโดยด่วนที่สุด ก่อนที่เงินจะหมดไม่มีเหลือ

4.จ่ายบัตรเครดิตขั้นต่ำประจำ
      หลายคนมีบัตรเครดิตไว้เพื่อใช้จ่ายตามความสะดวกสบาย สะสมคะแนนเพื่อรับส่วนลด หรือสิทธิเครดิตเงินคืน แต่พอใช้บัตรเครดิตเกินจำเป็นและขาดวิจารณญาณ เมื่อใบแจ้งหนี้ส่งมากลายเป็นว่าเลือกจ่ายแค่ขั้นต่ำ ส่งผลให้เป็นหนี้สะสมไปเรื่อย ๆ จนกลายเป็นหนี้ก้อนโตในที่สุด ด้วยสาเหตุนี้แล้วทุกครั้งที่จ่ายบัตรเครดิตขั้นต่ำประจำ ถือว่าการเงินมีปัญหา รีบหาทางแก้ไขโดยด่วน


เพื่อแก้ไขปัญหาการเงิน ASN Finance แนะนำวิธีบริหารเงินที่จำเป็น  ฝึกวินัยทางการเงินเพื่อความมั่นคงในอนาคตที่เริ่มต้นทำตามได้ไม่ยาก ดังนี้
      1.ทำลิสต์รายรับ-รายจ่ายเป็นประจำ 
      2. กำหนดรายการที่ต้องจ่ายให้ชัดเจน เพื่อป้องกันการใช้จ่ายที่สุรุ่ยสุร่าย
      3. ลิสต์จำนวนหนี้สินให้เป็นและจ่ายหนี้จำนวนเต็มตามระยะที่กำหนด เพื่อหลีกเลี่ยงดอกเบี้ย หรือจ่ายดอกเบี้ยในงบที่ประหยัดที่สุด
      4. ศึกษาและหาช่องทางสร้างรายได้หรือลงทุนเพิ่มเติม

       ถ้าเดือดร้อน ต้องการเงินก้อนเพื่อหมุนเวียนทันใช้  ต้องการขอกู้สินเชื่อกับ ASN Finance หากมีรถยนต์และจำเป็นต้องใช้งานอยู่ ก็ไม่ต้องเป็นกังวลใจ เพราะขอกู้กับเรา รถไม่ต้องจอด เอกสารครบ จบไว อนุมัติง่ายภายใน 1 วัน ได้เงินทันใช้ ไม่ต้องเสียเวลาไปสาขาให้ยุ่งยาก สนใจขอกู้สินเชื่อทะเบียนรถยนต์กับ ASN Finance กรอกข้อมูลที่หน้าเว็บไซต์ asnfinance.com แล้วรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับได้เลย!

แชร์บทความนี้

บทความอื่นๆ


news

ปักหมุด ASN Finance สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ สาขาแพรกษา

ASN Finance เปิดให้บริการขอสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ สาขาแพรกษา เราเชื่อว่า การเข้าถึงโอกาสของลูกค่าทุกท่านเป็นจุดหมายสำคัญในการเปิดให้บริการรูปแบบสาขา เดินทางง่าย และสะดวก อ่านต่อ >

news

ผ่อนต่อหรือพอแค่นี้ ค้างไฟแนนซ์กี่งวดถึงโดนยึดรถคืน

ASN Finance พาไปไขข้อสงสัยค้างไฟแนนซ์กี่งวด ถึงโดนยึดรถคืน พร้อมแนะนำแหล่งรีไฟแนนซ์ถูกกฎหมาย 2567 อ่านต่อ >

news

โปะหนี้ยอดเดิม รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด ดียังไง!?

ASN Finance พาไปทำความเข้าใจกับการรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมดว่ามีข้อดียังไง ระยะเวลาในการผ่อนชาระนานขึ้น แต่อัตราดอกเบี้ยคงที่เท่าเดิมหรือไม่ อ่านต่อ >