พาส่องอาชีพยอดฮิต ทำเป็นงานเสริมที่บ้าน รวยๆ ปังๆ 2024

news

 

       ยุคนี้งานเดียวมีเงินไม่พอใช้ ให้งานอดิเรกมาเป็นงานเสริม ทำที่บ้านก่อนออกไปทำงานหรือ หลังเลิกงานก็ได้  ASN Finacne พาส่องอาชีพยอดฮิต ทำที่บ้านเป็นงานเสริม 2024 จะมีอะไรบ้าง ไปดูพร้อม ๆ กันเลย

ส่องอาชีพยอดฮิต
ทำเป็นงานเสริมที่บ้าน รวย ๆ ปัง ๆ 2024

1.รับทำข้าวกล่อง / ขนม

       ใครมีใจรักการทำอาหาร หรือเป็นนักอบขนม มีสูตรเด็ดลับเฉพาะอบู่แล้วล่ะก็ ฝีมือปลายจวักจะกลายมาเป้นจุดแข็งของอาชีพเสริมที่ทำที่บ้านได้  ลองทำอาหารขายทางออนไลน์ หรือรับทำข้าวกล่องให้เพื่อนบ้าน รับออเดอร์จากเพื่อร่วมงานวันต่อวัน หรือฝากร้านค้าไปขายต่อก็ได้

2.เพาะพันธุ์ต้นไม้
       คนรักต้นไม้ถูกใจสิ่งนี้ ใครชื่นชอบเพาะพันธุ์ต้นไม้เป็นชีวิตจิตใจ คงไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย อาศัยเทคนิค และความเอาใจใส่ใจ ดูแลต้นไม้ให้เติบโตสวยงาม เท่านี้ก็ทำเงินได้แล้ว

3.ไลฟ์สดขายของออนไลน์
       ไม่ว่าจะเป็นของกิน ของใช้ กระเป๋า เสื้อผ้า ยิ่งถ้าเป็นมือสองมักขายดีอันดับต้น ๆ หรือจะลองหาสินค้าใหม่ ๆ มาไลฟ์สดขายผ่านช่องทางโซเชียลต่าง ๆ เช่น Shoppee TikTok Fcebook เป็นต้น   แต่ถ้าเพิ่งเริ่มต้นก็อย่าเพิ่งลงสต็อกสินค้าเยอะ ลองเชิงด้วยการเอามาไลฟ์ขายสัก 10 ชิ้นดูก่อน เพราะสมัยนี้การขายของออนไลน์คู่แข่งเยอะ ไม่ใช่ว่าจะขายได้ง่าย ๆ ต้องอาศัยคอนเท้นต์และจังหวะการขายให้ดี

4.รับทำ Content
       สมัยนี้ อาชีพ Content Creator ทำเงินได้มากมาย อาศัยช่วงเวล่าว่าง ๆ ทำคลิปลงตามช่องทางโซเชียลต่าง หากเป็นที่มีความคิดสร้างสรรค์ บวกกับฝีมือการใช้เครื่องมือต่าง ๆ เช่น โปรแกรม Photoshop Lightroom Iilastrator Canva ก็ทำงาน Content ไม่ว่าจะเป็นเขียนแคปชั่น ตัดต่อคลิป พากษ์เสียง ทำกราฟิก หรือใครที่สามารถออกหน้ากล้อง มีเอกลักษณืเฉพาะตัวได้ ค่าแรงก็ค่อนข้างสูง 

5.ขายภาพถ่าย/วิดีโอ
       ถ้าชอบถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอ มีอุปกรณ์สำหรับถ่ายภาพ มีความสามารถด้านรูปถ่ายฝีมือเป็นทุนเดิม  ก็อย่าเก็บไว้ชมคนเดียว ปัจจุบันมีช่องทางสำหรับขายภาพถ่ายสวย ๆ หรือมี Footage น่าสนใจ ลองคัด ไฟล์มาขายในเว็บไซต์สำหรับจัดซื้อ จัดขายโดยเฉพาะ เช่น Shutterstock, iStockphoto, Dreamstime, 123RF, Fotolia เพียงแค่นี้งานอดิเรกก็จะกลายมาเป็นอาชีพเสริมทำเงินได้ที่บ้านง่าย ๆ 

6.เขียนงานบทความ
       ถ้ามีความชอบและถนัดเรื่องไหนเป็นพิเศษ บวกกับความสามารถด้านการค้นคว้าหาข้อมูล รู้จักการเรียบเรียงคำ งานเขียนบทความก็กลายมาเป็นอาชีพเสริม จ่ายค่าขนมให้กับเราได้ ซึ่งงานเขียนก็จะมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งบทความลงเว็บไซต์  บทความวิชาการ  บทสัมภาษณ์ งานเขียนเล่าเรื่อง บทภาพยนตร์ สคริปต์ต่าง ซึ่งสมัยนี้หางานผ่านออนไลน์ได้ตลอดเวลา ค่าจ้างก็ขึ้นอยู่กับทักษะและผลงานเป็นหลัก ยิ่งถ้าเป็นงานบทความภาษาต่างประเทศ บทความวิชาการ วิจัย ทำรายงานที่ต้องรวบรวมข้อมูล ราคาก็สูงยิ่งขึ้น

7.แปลภาษา
       ใครมีองค์ความรู้ด้านภาษาถือว่ามีโอกาสทำเงินดี โดยเฉพาะคนที่ได้ภาษาที่ 3 ที่ 4 งานแปลต่าง ๆ ก็จะสร้างรายได้รองมาช่วยเสริมอาชีพหลักได้ ไม่ว่าจะแปลหนังสือ เอกสาร งานวิจัย คลิปวิดีโอ หรือซีรีส์ รายได้ก็ขึ้นอยู่กับปริมาณ ความยากง่าย รวมทั้งช่วงเวลาที่ว่าจ้างของแต่ละชิ้นงาน

8.งานพิสูจน์อักษร
       ก่อนส่งต้นฉบับเพื่อตีพิมพ์ หรือนำไปเผยแพร่ อาจต้องการคนมาตรวจทานงานเขียนไม่ให้มีข้อผิดพลาด ใครชำนาญแกรมม่า แม่นเรื่องไวยากรณ์ เกลาสำนวนให้สละสลวย ยิ่งถ้ารู้ภาษาอังกฤษ หรือภาษาต่างประเทศมั่นใจว่าทำเงินได้แน่นอน

9.คีย์ข้อมูล รับพิมพ์งาน
       อาชีพนี้เพียงแค่มีอุปกรณ์ครบทั้งคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ต และเครื่องพรินเตอร์  ก็รับพิมพ์งาน ตามที่มีคนว่าจ้างก็ได้ อาศัยแค่ทักษะในการพิมพ์ จะทำเป็นอาชีพหลักหรืออาชีพเสริมที่บ้านก็ได้

10.รับถอดเทป ถอดเสียงบรรยาย
       อาชีพรับถอดเทป ถอดเสียงจากเทป จากงานสัมนา การประชุมที่กินเวลาหลายชั่วโมง เป็นอีกช่องทางสร้างอาชีพเสริมที่น่าสนใจปี 2024 อัตราค่าจ้างขึ้นอยู่กับคุณภาพไฟล์เสียงที่อัดมา ความยาวของเนื้อหา ภาษาที่ใช้ รวมทั้งเวลาที่ต้องการรับงาน หากเป็นงานเร่งด่วนหรือเป็นภาษาต่างประเทศ หรือให้สรุปเนื้อหามาให้ด้วย ก็ยังอัปราคาขึ้นได้อีกหลายเท่า

11. รับทำซับไตเติล
       หลายครั้งที่เราจะเห็นสื่อวิดีโอมีซับไตเติ้ลด้านล่างเพื่อให้สื่อสารได้ดียิ่งขึ้น การทำซับไตเติ้ลจึงเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่ส่วนใหญ่จะรับจ้างเป็นอาชีพเสริม หน้าที่หลัก ๆ ก็คือแปลภาษา ถอดเสียงออกมาเป็นตัวอักษร แต่ถ้าจะอัพค่าตัวเพิ่มขึ้นอีกอาจรับฝังซับไตเติลลงในวิดีโอแบบครบวงจรไปด้วย

12.สตรีมเมอร์ / เกมเมอร์
       ใครว่านั่งเล่นเกมส์อยู่ที่บ้านมีแค่เปล่าประโยชน์ ถ้าคุณเป็นสายเกมเมอร์แล้วยังชอบเอนเตอร์เทนต์ บางทีการทำสตรีมเมอร์ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะงานนี้เหมาะกับคนที่ชอบเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ ฝึกเทคนิคจนมีฝีมือ สร้างคาแรกเตอร์เฉพาะตัว ดึงดูดผู้ชมจนเป็นที่รู้จักได้ ยิ่งดังก็ยิ่งรวย รายได้จากสปอนเวอร์ ทำยูยูปและส่วนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องก็ตามมาทีหลัง ทำเงินเป็นกอบเป็นกำได้ในอาชีพนี้

13.ขายงานฝีมือ
       งานประเภทแฮนด์เมด หรืองาน DIY ไม่ว่าจะเป็นงานศิลปะอย่างงานเย็บ ปัก ถัก ร้อย เสื้อยืด กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับแบบชิ้นต่อชิ้นที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก หรือสิ่งประดิษฐ์แปลกใหม่ ๆ งานแบบนี้เรียกไปเท่าไหร่คนก็ยอมจ่ายถ้ามีฝีมือดีจริง

14.วาดภาพ
       ใครที่ชอบขีด ๆ เขียน ๆ มีหัวใจรักงานศิลปะ มีผลงานเอาไว้โชว์แล้วเผลอไปเตะตาใครเข้าก้เตรียมรับทรัพย์กันยาว ๆ ได้เลย เพราะงานนี้สามารถทำเงินได้ในเวลาว่างๆ มีคนจ้างให้วาดภาพ  ทำปกหนังสือ  สร้างตัวละครนิทาน ตัวการ์ตูน ทำการ์ดอวยพร ไม่เว้นแต่ละวันแน่ ๆ

15.รับพากย์เสียง 
       คนเสียงดี ๆ มีไม่มาก ใครน้ำเสียงไพเราะเหมาะกับการอ่านสปอตโฆษณา อัดเป็นเดโมส่งให้เอเจนท์นักพากย์ช่วยพิจารณา บางทีอาจได้งานฟรีแลนซ์หรืองานประจำทำยาว ๆ หรือถ้าลงทุนหน่อยก็เตรียมอุปกรณ์สำหรับงานพากย์ พร้อมรับงานเองได้ไม่ต้องผ่านตัวแทน  ยิ่งถ้าได้สำเนียงภาษาต่างประเทศก็ยิ่งทำเงินได้เยอะ

16.ติวเตอร์ออนไลน์
     ใครถนัดเรื่องอะไร รับสอนออนไลน์พิเศษนอกเวลางาน ทำรายได้ค่อนข้างดี เพราะคิดเป็นชั่วโมงต่อชั่วโมง  ถ้ายิ่งรับสอนรายวิชาเฉพาะ มีประสบการณ์ด้านนั้น ๆ เกิดการแนะนำปากต่อปาก ก็จะมีลูกค้าเข้ามาเรื่อย ๆ เกิดเป็นรายได้เสริม จนสามารถทำเป็นงานประจำได้ ก็ยิ่งคุ้มค่าแรง ลดต้นทุนไปเยอะเลย

17.ดูดวง
       อาชีพเสริมมาแรงจนน่าตกใจอย่าง รับจ้างดูดวง ยิ่งถ้าเป็นดูดดวงแบบออนไลน์ได้ที่บ้าน ก็ยิ่งสะดวกเข้าไปอีก คนที่มีความรู้โหราศาสตร์แขนงต่าง ๆ เป็นที่พึ่งพาของเหล่าสายมู เรียกค่าวิชาไปกี่บาทคนก็ยอมควักเงินจ่ายอยู่แล้ว 

18.พี่เลี้ยงเด็ก
          ขอแค่มั่นใจว่าเป็นคนรักเด็ก มีความรับผิดชอบสูง สามารถดูแลเด็กได้อย่างมืออาชีพ รับจ๊อบสั้น ๆ หลังเลิกงาน ไปรับ - ส่งเด็กระหว่างที่พ่อแม่ไม่ว่าง ก็รายได้ดีไม่แพ้งานอื่น เพราะพี่เลี้ยงเด็กส่วนใหญ่คิดเป็นรายชั่วโมง และค่าจ้างสูง ต้องถูกชะตากับเด็ก และสามารถสร้างความไว้วางใจให้กับพ่อแม่ ส่วนนี้ถือว่ายากกว่าเลี้ยงเด็กเป็นที่สุด 

19.ดูแลสัตว์เลี้ยง
       มีอาชีพรับเลี้ยงเด็ก แล้วอาชีพดูแลสัตว์เลี้ยงก็อาศัยความเอาใจใส่ และรายได้ดีไม่แพ้กัน ถ้าเป็นคนรักสัตว์ ลองเปิดบ้านรับฝากน้องหมา น้องแมว หรือสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ ที่ถูกชะตาพาใจลองดู ทั้งนี้ก็ควรจัดสถานที่ให้น่าอยู่และถูกสุขลักษณะเหมาะสมกับสัตว์เลี้ยงชนิดต่าง ๆ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของสัตว์ด้วย

 

       จากอาชีพเสริมทั้ง 19 ที่กล่าวมา มีใครพอทำได้บ้าง? แน่นอนว่าทุกอย่างก็ต้องอาศัยความเพียรพยายาม และมีจังหวะเวลาที่ต้องรับผิดชอบได้ทั้งงานหลัก และงานรองกันด้วย การทำงานอดิเรกให้เป็นอาชีพเสริม นอกจากทำให้มีความสุข พอใจกับสิ่งที่ทำได้ ยังสามารถสร้างรายได้ให้กับเราอีกด้วย
       แต่ใครที่ฝืนทน จนไปต่อไม่ไหวแล้ว ทำงานหนัก ไม่มีเวลาพักก็ต้องพึ่งทางใหม่ อยากได้เงินก้อนใหญ่แก้ปัญหารุมเร้า เข้ามาที่ asnfinance.com สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ รถผ่อนอยู่ก็ขอกู้ได้ ให้วงเงินสูง ดอกเบี้ยเริ่มต้น 0.69% ต่อเดือน อนุมัติไว ได้เงินเร็ว ไม่ต้องใช้คนค้ำ ไม่ต้องโอนเล่ม ผ่อนยาวสูงสุด 60 เดือน

ที่มา : kapook

แชร์บทความนี้

บทความอื่นๆ


news

5 ความเชื่อเมื่อฝันเห็นรถยนต์พร้อมแจกเลขเด็ด

บางทีความฝันอาจเป็นนิมิตบอกเหตุบางอย่าง บทความนี้ ASN Finance รวมคำทำนายทายทัก 5 ความเชื่อเมื่อฝันเห็นรถยนต์ ตีเลขเด็ดเอาไว้เสี่ยงโชค อ่านต่อ >

news

3 ลักษณะนิสัยเพิ่มความมั่งคั่งเรื่องการเงิน

การออมเงินที่ดีและอยู่บนหลักการที่ถูกต้องจะเป็นการปูทางสู่ความสำเร็จด้านการเงินได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ASN Finance พาส่อง! 3 ลักษณะนิสัยสำคัญ เพิ่มความมั่งคั่งเรื่องการเงิน อ่านต่อ >

news

ตกผลึกไม่ตกเทรนด์! 9 บทเรียนอัปเดตการเงิน 2024

ตกผลึกความรู้กับ 9 บทเรียนเรื่องการเงิน ที่พลาดไม่ได้ปี 2024 ใครอยากอัปเดต Skill ให้ไม่ตกเทรนด์ต้องรีบอ่าน! อ่านต่อ >