ปลดหนี้อย่างไว ได้ผลทันตา กับ 8 ขั้นตอนสยบหนี้ 2567

news

 

หนักอกหนักใจ ไม่รู้ว่าจะปิดหนี้ยังไง!?
       ASN Finance รวมวิธีที่จะช่วยให้ท่านสามารถปลดหนี้ได้อย่างไว ได้ผลทันตากับ 8  ขั้นตอนสยบหนี้ในยุคข้าวยากมากแพง จะมีอะไรบ้าง ไปดูพร้อมกันเลย!

1. เช็กหนี้ทั้งหมด
       เช็กสถานะหนี้ทั้งหมด หาคำตอบว่าสถานะทางการเงินเป็นอย่างไรบ้าง เริ่มจากการทำ List รายการหนี้ที่มี ใส่รายละเอียดว่าเป็นหนี้ประเภทไหน หนี้บัตรเครดิต หนี้จากการยืมคนใกล้ตัว สินเชื่อต่างๆ เช่น สินเชื่อบ้าน สินเชื่อรถ สรุปยอดทั้งหมด อัตราดอกเบี้ยแต่ละปี  และยอดชำระในแต่ละเดือนขั้นต่ำ เพื่อที่จะได้มองเห็นภาพได้ชัดเจนยิ่งขึ้น 

2. หยุดสร้างหนี้เพิ่ม
       ยุติวงจรการเป็นหนี้ หากยังไม่รู้ตัวว่ากำลังวงเวียนอยู่ในวงจรเป็นหนี้ ASN Finance มีวิธี Check list พฤติกรรมการเป็นหนี้ที่ต้องรีบ หยุด!
1.จ่ายค่าบัตรเครดิตแค่ขั้นต่ำอยู่ 
2.เงินที่ผ่อนของทุกอย่างตอนนี้รวมกันแล้วมากกว่า 50% ของรายรับที่ได้ 
3.กู้เงินจากคนรอบข้างมาเพื่อใช้จ่าย หรือกู้เงินมาเพื่อผ่อนหนี้สินอื่นๆ 
ถ้าใครมีพฤติกรรมการใช้เงินเป็นไปทั้ง 3 ข้อที่ว่าก้ให้รีบยุติวงจรการเป็นหนี้ ณ ตอนนี้จะดีที่สุด

3.จ่ายเงินต้นลดความเสี่ยง
       เพื่อลดดอกเบี้ย เพราะถ้าหากจ่ายเงินในขั้นต่ำของหนี้ที่กู้มา เงินในส่วนนี้จะถูกนำไปตัดเงินต้นโดยตรง ทำให้จำนวนเงินต้นลดน้อยลงกว่าการผ่อนแบบธรรมดา  สิ่งที่สำคัญคือ จ่ายในเงินต้นทีละรายการ เพื่อให้สามารถปิดยอดได้ทีละรายการ และเพื่อไม่เป็นการสับสนยอดชำระต่าง ๆ 

4. ปิดหนี้ทีละรายการ
       การเงินฝืดเคือง ไปต่อไม่ถูก อยากจะปิดหนี้เร็ว ๆ ก็อย่าพึ่งดันทุรังจ่ายได้แค่ขั้นต่ำของแต่ละรายการ เพราะการกระจายเงินไปจ่ายทุกอย่างนั้นไม่ได้ช่วยลดหนี้ลง ดังนั้ ปิดหนี้ทีละรายการเพื่อเป็นการลดปริมาณการจ่ายถือว่าแก้ไขปัญหาได้ดีที่สุด

5.เลือกจ่ายหนี้ที่สามารถลดต้นลดดอกได้ 
       การเป็นหนี้ที่ถูกกฎหมายจะมีอัตราดอกเบี้ยที่คงที่ หากมีมีเงินก้อนมาและนำไปจ่ายหนี้ที่สามารถลดดอกกับเงินต้น จะช่วยให้ยอดที่มีลดน้อยลงได้

6.เลือกจ่ายหนี้ที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงก่อน
       ในเมื่อมี List รายการหนี้ทั้งหมด ก็ย่อมรู้ว่าต้องรีบชำระหนี้รายการไหนก่อน - หลัง ด้วยระยะเวลาและอัตราดอกเบี้ยให้เลือกรายการที่มีดอกเบี้ยสูงก่อน หรือหากเงินไม่พอจำนวนนั้น ก็ให้เลือกจ่ายที่ดอกเบี้ยลดลงมาตามลำดับ  

7.สร้างรายได้เพิ่มเติม
       หากรู้ตัวว่างานประจำหรือรายได้ที่ได้รับอยู่ ณ ตอนนี้ไม่สามารถปิดยอดหนี้ได้ตามระยะเวลาที่กำหนด ให้ลองหาโอกาสในการสร้างรายได้เพิ่ม อาจเป็นอาชีพเสริมทำที่บ้านช่วงวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์หรือมีงานอดิเรกที่พอจะทำเงินได้ นอกจากจะได้เงินจากส่วนนี้อาจเป็นอาชีพที่สามรถต่อยอดได้ในอนาคตอีกด้วย

8. รีไฟแนนซ์
       หากคำนวนความเป็นไปได้ในการชำระหนี้แล้วยังไม่สามารถปิดยอดหนี้ได้ การรีไฟแนนซ์ อาจเป้นทางออกที่จะช่วยผ่อนภาระหนักเป็นเบาได้ แม้ว่าจะไม่ได้เป็นการช่วยให้เงินที่เป็นหนี้ลดลง แต่มันจะช่วยในเรื่องของสภาพคล่องการเงิน เพราะเงินต้นที่มียังคงมีเท่าเดิม ซึ่งหลักเกณฑ์ในการเลือกรีไฟแนนซ์ก็คือ อัตราดอกเบี้ยของสินเชื่อที่ใหม่จะต้องน้อยกว่าที่เดิมประมาณครึ่งหนึ่ง 

       ทั้ง 8 ขั้นตอนที่ ASN Finance รวบรวมมาให้ ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์ และเครื่องเตือนใจให้ท่านรู้แนวทางการปิดยอดหนี้ได้ หากมองหาแหล่งรีไฟแนนซ์ถูกกฎหมาย อัตราดอกเบี้ยคงที่ เริ่มต้นที่ 0.69% ต่อเดือน นำรถยนต์มาแลกเป็นเงินก้อน ผ่อนจ่ายให้สภาพคล่องทางการเงินมั่นคงมากขึ้น ให้ ASN Finance ช่วยเหลือท่าน เพียงแค่มีรถยนต์ ก็สามารถนำมารีไฟแนนซ์ได้ ไม่ต้องมีคนค้ำ ไม่เช็กประวัติบูโร ยื่นเอกสารครบ อนุมัติไวภายในวันยื่นเรื่อง นัดเซ็นสัญญาถึงที่ ไม่ต้องไปสาขาให้ยุ่งยาก

ข้อมูลจาก : thairath
 

แชร์บทความนี้

บทความอื่นๆ


news

5 ความเชื่อเมื่อฝันเห็นรถยนต์พร้อมแจกเลขเด็ด

บางทีความฝันอาจเป็นนิมิตบอกเหตุบางอย่าง บทความนี้ ASN Finance รวมคำทำนายทายทัก 5 ความเชื่อเมื่อฝันเห็นรถยนต์ ตีเลขเด็ดเอาไว้เสี่ยงโชค อ่านต่อ >

news

3 ลักษณะนิสัยเพิ่มความมั่งคั่งเรื่องการเงิน

การออมเงินที่ดีและอยู่บนหลักการที่ถูกต้องจะเป็นการปูทางสู่ความสำเร็จด้านการเงินได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ASN Finance พาส่อง! 3 ลักษณะนิสัยสำคัญ เพิ่มความมั่งคั่งเรื่องการเงิน อ่านต่อ >

news

ตกผลึกไม่ตกเทรนด์! 9 บทเรียนอัปเดตการเงิน 2024

ตกผลึกความรู้กับ 9 บทเรียนเรื่องการเงิน ที่พลาดไม่ได้ปี 2024 ใครอยากอัปเดต Skill ให้ไม่ตกเทรนด์ต้องรีบอ่าน! อ่านต่อ >