ตกผลึกไม่ตกเทรนด์! 9 บทเรียนอัปเดตการเงิน 2024

news

 

        ตกผลึกความรู้กับ 9 บทเรียนเรื่องการเงิน ที่พลาดไม่ได้ปี 2024 สำหรับใครที่อยากอัปเดต Skill ให้ทันกระแสปัจจุบัน  เก็บเงินไปลงทุน หรืออยากได้เงินก้อนใหญ่ไปทำธุรกิจ รับรองว่าอ่านแล้วไม่ตกเทรนด์แน่นอน

       พูดถึงเรื่องเงินแล้ว ในยุคที่ทุกอย่างมาเร็วไปเร็วก็ต้องมีสติในการใช้เงินให้มาก ๆ ยิ่งวางแผนจะเอาเงินก้อนไปลงทุนกับธุรกิจ หรือทำตามความฝันแล้ว ต้องระวังในเรื่องค่าใช้จ่ายให้รัดกุมขึ้น หากใครที่ต้องการเงินก้อนไปลงทุน พิจารณาสินเชื่อทะเบียนรถยนต์กับ ASN Finance ได้ ไม่ต้องมีคนค้ำ ไม่เช็กประวัติบูโร ส่งเอกสาครบ มีหน้าร้าน พร้อมหลักฐานแสดงรายได้ อนุมัติไวภายในวันยื่นเรื่อง สามารถยื่นเรื่องผ่านเว็บไซต์ได้เลยไม่ต้องไปสาขา เพราะ ASN Finance เป็นสินเชื่อรถยนต์ออนไลน์ กู้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

9 บทเรียนเรื่องการเงิน อัปเดต Skill ไม่ตกเทรนด์ปี 2024

1.ลงทุนกับตัวเองถือว่าไม่ขาดทุน 

        ก่อนเริ่มลงทุน หันมาใส่ใจตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการอัปสกิลความรู้ แบ่งเงินให้ตัวเอง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับลงสนามแข่ง หัดแบ่งเงินเอาไว้สำหรับจ่ายเพื่อตัวเองก่อนลงทุน กันเงินส่วนหนึ่งไว้เป็นเงินออมฉุกเฉินและเงินสำหรับใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน รวมทั้งบัดเจทสำหรับคลาสเรียน หรือใช้เพื่อซื้อความรู้ ไม่ว่าจ่ายเท่าไหร่ก็คุ้มที่จะเรียนรู้ทักษะที่จะช่วยให้มีรายได้เพิ่มขึ้นในระยะยาว


2.คิดแบบคนรวย ใช้ชีวิตเหมือนคนจน

         การทำตัวอวดรวยไม่ได้ช่วยให้รวยจริง ในบางครั้งการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีเพื่อเข้าสังคมก็เป็นอีกหนึ่งทางลัดในการสร้างคอนเน็คชั่นดีๆ แต่โดปรดจำไว้ว่า หากใช้ชีวิตเหมือนคนรวย อาจไม่มีวันรวยเลยก็ได้ อีกส่วนหนึ่งคนที่รวยจริงมีทักษะการบริการเงิน ที่ตั้งคติที่ว่า ตนไม่ได้ทำงานเพื่อเงิน แต่ทำให้เงินทำงานให้พวกเขา คิดให้เหมือนคนรวย ใช้ชีวิตเหมือนคนจนทำงานน้อยลง แต่เงินของเราทำงานหนักขึ้น

 

3.ตัดช่องทางจากของฟุ่มเฟือย

         สิ่งของดึงดูดความสนใจเฉพาะคนที่จิตอ่อน และคนจิตอ่อนมักจะตกหลุมพรางความสวยหรูแค่ชั่วขณะ แต่กลับต้องรับผิดชอบความฟุ่มเฟือยในระยะยาว และเป็นแบบนี้เรื่อย ๆ ไม่มีที่สิ้นสุด ความมั่งคั่งที่แท้จริง คือ ความมั่นคงทางการเงิน มีอิสรภาพในการจับจ่ายโดยไม่ตกเป็นหยื่อให้กับสิ่งของฟุ่มเฟือย  คนรวยมุ่งเน้นสร้างฐานะทางการเงินที่มั่นคงแทนที่จะแสวงหาการยอมรับแบบฉาบฉวย ลองปรับตัวใช้เงินน้อยกว่าที่หามาได้ หลีกเลี่ยงการใช้เงินเกินตัว เพราะจะทำให้เราติดอยู่ในวังวนการทำงานหาเงินไปจนถึงวัยเกษียณที่แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว

 

4. Connection จะนำพาให้เติบโต

        Connection คือ ทรัพย์สินประจำตัวที่ทรงพลัง หัดสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคนที่มีเป้าหมายการเงินเดียวกัน ความสัมพันธ์เหล่านี้สามารถเปิดโอกาสใหม่ๆ จะนำพาให้เราเติบโตไปในทางที่ดี สังคมที่เราอยู่จะส่งผลให้เราเป็นคนแบบนั้น ถ้าเราอยู่กับคนล้มเหลว 5 คน เราจะเป็นคนที่ 6

        ฉะนั้น เลือกคบค้ากับคนที่ประสบความสำเร็จและมีพลังบวก และชื่อเสียงดี ๆ จะเรียกกัลยานิมิตร รวมทั้งผู้สนับสนุนทางความคิดที่ส่งผลต่อเป้าหมายและทัศนคติของเราในทางที่เป็นบวกมากยิ่งขึ้น

 

5.สร้างรายได้หลายช่องทาง

        สร้างช่องทางรายได้หลายช่องทาง อาจเริ่มต้นด้วยความมั่นคงไปทีละช่องทาง การพึ่งพารายได้ทางเดียวมีความเสี่ยงสูง ควรกระจายความเสี่ยงและเพิ่มความมั่นคงทางการเงิน อาจเลือกงานเสริมที่มาจากความชื่นชอบส่วนตัว เพื่อเยียวความรู้สึก ทำแล้วรู้สึกดี ส่งผลให้มีแรง หรือกำลังใจในการลงมือทำ จากนั้นขยับขยายให้เกิดเป็นรายได้ ช่วยให้ใช้เวลาได้อย่างคุ้มค่า และสร้างรายได้ที่สมเหตุสมผล พยายามหาทางทำงานประจำให้ได้มากขึ้นในเวลาที่น้อยลง ยิ่งทำงานได้แบบประสิทธิภาพมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีเวลาเหลือไปทำอย่างอื่นมากขึ้นเท่านั้น

 

6.ตระหนักรู้ถึงคุณค่าของผลงานตนเอง

        ความท้าทายในการผลักดันตัวเองให้มีพัฒนาการมากขึ้น อาจเริ่มต้นที่ตระหนักรู้ถึงคุณค่าของผลงานตนเอง พิจารณารับค่าตอบแทนตามผลงาน ดีกว่าได้รับค่าตอบแทนตามเวลา ทำให้เรามุ่งเน้นไปที่การสร้างผลงานที่มีมูลค่าสูง มากกว่าการใช้เวลาทำงานให้นานรายได้ ยิ่งทำผลงานได้ดีมากเท่าไหร่ มูลค่าความสามารถของเราก็จะยิ่งมีมากขึ้น ความสอดคล้องเรื่องของเงินเดือน และความสามารถก็จะกลายเป็นที่ประจักษ์และเพิ่มความมั่นใจในผลงานของตัวเองมากยิ่งขึ้น

 

7.ติดตามข่าวสารให้ทันโลก

         การเงินเป็นเรื่องของความมั่นคง และอิสรภาพทางการใช้ชีวิต แต่ยิ่งมีเงินมาก ก็ต้องมีสติ และทักษะการจัดการมากขึ้นตามไปด้วย หมั่นติดตามข่าวสารให้ทันโลก ทั้งเศรษฐกิจและตลาดการเงิน ศึกษากฎหมาย การจ่ายภาษี  เพื่อจะได้เข้าใจสถานการณ์ปัจจุบันและตัดสินใจวางแผนการเงินและลงทุนได้อย่างเหมาะสม

 

8.ฝึกยอมรับความล้มเหลวให้ได้

         การลงทุนเป็นเกมแห่งโอกาส มีโอกาสที่เราจะทำผิดพลาดและขาดทุนได้ จงฝึกยอมรับความล้มเหลวให้ได้ ยิ่งยอมรับความจริงได้เร็วเท่าไหร่ เราก็จะเติบโต และหันไปโฟกัสกับการเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง 

 

9.หาที่ปรึกษาที่ไว้วางใจได้

         การเงิน และการลงทุนเป็นเรื่องยากที่จะไว้ใจใครได้ แต่ในฐานะที่เราเป็นผู้ประกอบการ หรือนักการเงิน ควรมีคนให้คำแนะนำ เพื่อเตือนสติ และมองทะลุถึงปัญหาที่เราอาจมองข้ามไป การมีผู้ให้คำแนะนำที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้านจะช่วยให้เราตัดสินใจทางการเงินได้อย่างถูกต้อง

 

        สำหรับบทเรียนทั้ง 9 ข้อที่ ASN Finance รวบรวมมาให้ในบทความนี้ ก็เหมือนเป็นข้อคิดดีๆให้ทุกท่านได้ตกผลึกเรื่องการเงินกันอีกครั้ง พึ่งจะเริ่มต้นปี 2024 มาได้หยก ๆ ใครมองหาโอกาสลงทุน ก็ต้องรอบคอบและมีสติด้านการใช้เงินให้ดี 

        หากท่านกำลังวางแผนจะลงทุนไปกับโอกาสทางธุรกิจที่ต้องใช้ทุนหลักแสน ให้ลองพิจารณาสินเชื่อทะเบียนรถยนต์กับ ASN Finance ก่อนได้ เพียงแค่มีรถยนต์ ก็สามารถนำมาแลกเป็นเงินก้อน เพื่อต่อทุนให้กับธุรกิจ ASN Finance ให้ดอกเบี้ยเริ่มต้น 0.69% ต่อเดือน ไม่เช็กประวัติบูโร ไม่ต้องมีคนค้ำ ส่งเอกสารครบ มีรถยนต์ มีสลิปเงินเดือน หรือหลักฐานแสดงรายได้ รออนุมัติ เซ็นสัญญาถึงที่เลย


 

ที่มาข้อมูล : DEAL Investment Matching

แชร์บทความนี้

บทความอื่นๆ


news

5 ความเชื่อเมื่อฝันเห็นรถยนต์พร้อมแจกเลขเด็ด

บางทีความฝันอาจเป็นนิมิตบอกเหตุบางอย่าง บทความนี้ ASN Finance รวมคำทำนายทายทัก 5 ความเชื่อเมื่อฝันเห็นรถยนต์ ตีเลขเด็ดเอาไว้เสี่ยงโชค อ่านต่อ >

news

3 ลักษณะนิสัยเพิ่มความมั่งคั่งเรื่องการเงิน

การออมเงินที่ดีและอยู่บนหลักการที่ถูกต้องจะเป็นการปูทางสู่ความสำเร็จด้านการเงินได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ASN Finance พาส่อง! 3 ลักษณะนิสัยสำคัญ เพิ่มความมั่งคั่งเรื่องการเงิน อ่านต่อ >

news

ปรับ Mindset กับ 5 วิธีคิดถ้าอยากไปให้ถึงฝัน 2567

บทความนี้ ASN Finance มีวิธีคิดเพื่อให้ถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้น เพื่อเป็นทางลัดสู่ความสำเร็จถ้าอยากไปให้ถึงฝัน 2567 อ่านต่อ >