3 ลักษณะนิสัยเพิ่มความมั่งคั่งเรื่องการเงิน

news

ใครอยากเป็นเศรษฐี ฉันล่ะสิ!

         ASN Finance พาส่อง! 3 ลักษณะนิสัยสำคัญ เพิ่มความมั่งคั่งเรื่องการเงิน เพราะการออมเงินที่ดีและอยู่บนหลักการที่ถูกต้องจะเป็นการปูทางสู่ความสำเร็จ เพิ่มความยั่งยืนด้านการใช้จ่ายและมีฐานการใช้ชีวิตที่มั่นคง  ถ้าพร้อมแล้วเตรียมสมุดไว้เขียน เตรียมปากกาไว้จดพร้อมๆกันเลย

ความมั่งคั่ง คืออะไร?

         "ความมั่งคั่ง" (Wealth) เป็นสถานะภาพเชิงเปรียบเทียบ หาได้จากการสำรวจทรัพย์สินและหนี้สินของเราว่าสุดท้ายแล้วเรามีทรัพย์สินสุทธิอยู่เท่าไร ซึ่งความเข้าใจผิดของหลายๆคน อาจเข้าใจว่าการมีเงินอย่างเดียวก็มั่งคั่งแล้ว แต่จริงๆ ความมั่งคั่งยังรวมไปถึงภาระหนี้สินทั้งหมดที่ก่อไว้ ดังนั้น "การบริหารความมั่งคั่ง คือ การเพิ่มพูนทรัพย์สินสุทธิหลังหักหนี้สินภายใต้ความเสี่ยงที่เราสามารถยอมรับเงื่อนไขนั้นได้"

ทำยังไงถึงจะบริหารความมั่งคั่งได้?
คำตอบง่ายๆ คือ เริ่มต้นจากฝึกนิสัยทางการเงิน!

 

 

ประหยัดให้มากที่สุด
         เป็นตรรกะสำหรับการวางแผนการเงินที่พื้นฐานมากที่สุดที่ทุกคนน่าจะรู้กัน แต่การใช้เงินอย่างประหยัดต้องเอาเท่าที่ไหว ไม่ต้องเปรียบเทียบกับใครทั้งสิ้น เน้นความจำเป็นและภาระค่าใช้จ่ายที่มีอยู่ รับรู้และตระหนักถึงความสำคัญว่าเงินที่มี ใช้จ่ายไปกับอะไรบ้าง ให้ความสำคัญกับคุณภาพในสินค้าที่ซื้อมา และเหนือสิ่งอื่นใด การประหยัดเงิน ไม่ใช่หนทางสำหรับการทำให้ร่ำรวยได้ แต่เป็นส่วนหนึ่งของการควบคุมเม็ดเงิน ทำให้เราสามารถออมเงินได้มากขึ้น และลงทุนได้มากขึ้น

 


ออมเงิน 20%
         เริ่มทำบัญชีรายรับ - รายจ่ายประจำเดือน และเแบ่งส่วนเก็บ ส่วนใช้เอาไว้ โดยสัดส่วนที่เงินออมที่เหมาะสม คือ 20% หักจากรายได้ประจำโดยอัติโนมัติ หรือถ้าออมได้มากกว่า 20% ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี จัดการให้มีการออมเงินโดยอัติโนมัติ เช่น 10% ออมเงินผ่านกองทุน และอีก 10% ตัดเข้าบัญชีเงินออมส่วนตัว เป็นต้น

 

 

ลงทุนจากเงินออม
         ฝึกลงทุนเงินออมอย่างสม่ำเสมอ ในช่วงเริ่มต้นกำไรของเม็ดเงินจากการลงทุนอาจจะยังไม่สูงมาก แต่หลังจากผ่านระยะเวลาไปประมาณหนึ่ง ก็สามารถเห็นเงินกำไรจากดอกเบี้ย และช่วยเพิ่มความมั่นคงทางการเงินและเป็นการลงทุนระยะยาวที่เห็นเงินปันผลได้อย่างชัดเจน ที่สำคัญ เป็นการฝึกความอดทน เพราะได้กำไรจากเงินส่วนนี้ ไม่ใช่เงินร้อน ที่ผ่านเข้ามาเร็ว และผ่านออกไปเร็ว


         ถ้าใครมี 3 นิสัยด้านการเงินที่ชอบประหยัด ขยันเก็บเงินออม และชื่นชอบการลงทุน รับรองว่าในอนาคตอีกไม่นาน จะต้องเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จในการลงทุนให้กัยชีวิตแบบยั่งยืนและยืนยาว ก่อนถึงวันนั้น ASN Finance เชื่อว่า อุปสรรคในทุกๆก้าวของความสำเร็จ เป็นเหมือนบทเรียนให้กับเราทุกคน ก่อนที่จะมีเงินล้าน ก็ต้องเคยเสียเงินแสน ก่อนที่จะมั่นคง ก็ต้องเคยขาดแคลน และเราก็อยากให้ทุกท่านไม่ย่อท้อ และมีกำลังใจ หากวันไหนต้องการเงินก้อน ในช่วงเวลาที่เดือดร้อน ASN Finance อยากขจัดปัญหากวนใจของท่านออกไป ASN Finance คือ เป็นแพลตฟอร์มที่ให้บริการสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ออนไลน์ พร้อมให้ความช่วยเหลือ และหยิบยื่นโอกาสในการแก้ปัญหาด้านการเงินของท่าน แค่มีรถยนต์ ก็สามารถยื่นกู้กับเราได้ ส่งเอกสารครบ อนุมัติไว ไม่ต้องมีคนค้ำ

 

แชร์บทความนี้

บทความอื่นๆ


news

5 ความเชื่อเมื่อฝันเห็นรถยนต์พร้อมแจกเลขเด็ด

บางทีความฝันอาจเป็นนิมิตบอกเหตุบางอย่าง บทความนี้ ASN Finance รวมคำทำนายทายทัก 5 ความเชื่อเมื่อฝันเห็นรถยนต์ ตีเลขเด็ดเอาไว้เสี่ยงโชค อ่านต่อ >

news

ตกผลึกไม่ตกเทรนด์! 9 บทเรียนอัปเดตการเงิน 2024

ตกผลึกความรู้กับ 9 บทเรียนเรื่องการเงิน ที่พลาดไม่ได้ปี 2024 ใครอยากอัปเดต Skill ให้ไม่ตกเทรนด์ต้องรีบอ่าน! อ่านต่อ >

news

ปรับ Mindset กับ 5 วิธีคิดถ้าอยากไปให้ถึงฝัน 2567

บทความนี้ ASN Finance มีวิธีคิดเพื่อให้ถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้น เพื่อเป็นทางลัดสู่ความสำเร็จถ้าอยากไปให้ถึงฝัน 2567 อ่านต่อ >