5 วิธีออมเงินแบบง่าย ๆ

news

5 วิธีออมเงินแบบง่ายๆ

สำหรับใครที่คิดจะเก็บเงินแล้วก็เก็บไม่ได้ซะที ทางเรามีข้อมูล 5 วิธีออมเงินแบบง่ายเกินปุยมุ้ยย มาฝากกัน  คนเก็บเงินไม่เก่งก็ออมได้สบายบรื๋ออ มาดูกันเลย ว่ามีอะไรบ้าง 

 

วิธีออมเงินแบบง้ายง่าย

 

1.เก็บแบงค์ 50 ตลอดไม่จำเป็นต้องใช้เพราะแบงค์ 50 เป็นแบงค์ที่ใช้ยาก ต้องทอนตลอด เมื่อเราเก็บไปทีละมากๆ เข้าอาจได้เห็นเงินแสนไม่รู้ตัวนะ

 

2.เก็บเงินเพิ่มวันละ 2 บาท เริ่มแรกวันละ 2 บาท วันต่อไปก็ 4 บาท ไปเรื่อยๆ จนถึงวันละ 100 บาท เอาที่เราเก็บไหว งวดนี้แหละมีเงินออมมหาศาลไม่รู้ตัว

 

3.อย่าพกเงินสดมากเกินไป ถึงปัจจุบันจะใช้การโอนเงินได้เกือบหมดแล้ว แต่บางอย่างก็ยังต้องใช้เงินสดอยู่ ถ้าเราไม่พกเยอะเกินไปเราก็จะใช้น้อยลงนั่นเอง

 

4.บันทึกรายรับรายจ่าย หากเราบันทึกรายรับรายจ่ายทุกๆวัน เราก็จะเห็นภาพรวมว่าเราใช้อะไรมาก-น้อยแค่ไหน และจะฉุกคิดได้ว่าอะไรควรไม่ควรใช้มากขึ้น

 

5.ควบคุมความอยาก ต่อยอดจากการบันทึกรายรับรายจ่าย เราจะเห็นได้ว่าเราอยากได้อะไร และจำเป็นแค่ไหน เราก็ต้องควบคุมมันให้ได้ ถ้าสิ่งๆนั้นมันแพงหรือไม่จำเป็นนั่นเอง

 

หากสนใจขอ สินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ กับ ASN Finance สามารถขอกู้ออนไลน์ได้ด้วยตนเอง ไม่ต้องไปสาขา หรือจะสอบถามเจ้าหน้าที่เพื่อขอข้อมูลประกอบการตัดสินใจขอกู้ เช็คยอดผ่อนต่อเดือน ได้ตามช่องทางเหล่านี้ หรือจะกดที่ปุ่มสมัครขอกู้ออนไลน์ที่ด้านล่างนี้ได้เลย
 

แชร์บทความนี้

บทความอื่นๆ


news

ตกผลึกไม่ตกเทรนด์! 9 บทเรียนอัปเดตการเงิน 2024

ตกผลึกความรู้กับ 9 บทเรียนเรื่องการเงิน ที่พลาดไม่ได้ปี 2024 ใครอยากอัปเดต Skill ให้ไม่ตกเทรนด์ต้องรีบอ่าน! อ่านต่อ >

news

ปรับ Mindset กับ 5 วิธีคิดถ้าอยากไปให้ถึงฝัน 2567

บทความนี้ ASN Finance มีวิธีคิดเพื่อให้ถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้น เพื่อเป็นทางลัดสู่ความสำเร็จถ้าอยากไปให้ถึงฝัน 2567 อ่านต่อ >

news

เรื่องเงินรอไม่ได้ ASN Finance กู้ได้ไม่มีวันหยุด

หากจะมองหาตัวช่วยเปลี่ยนรถยนต์ที่คุณมีให้เป็นเงินก้อน แต่ไม่อยากออกนอกบ้านไปไหน ที่ ASN Finance พร้อมให้บริการคุณทุกเมื่อ ให้บริการสมัครสินเชื่อนออนไลน์ได้ อ่านต่อ >