ผ่อนต่อหรือพอแค่นี้ ค้างไฟแนนซ์กี่งวด ถึงโดนยึดรถคืน

news

 

             หลายคนอาจอยู่ในภาวะวิกฤตทางการเงิน จนถึงขั้นค้างชำระไฟแนนซ์เป็นเดือน ซึ่งผลเสียที่ตามมาจะมากน้อยขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่ค้างชำระ หากเจอกับปัญหาการเงินจนผ่อนต่อไม่ไหว อาจโดนไฟแนนซ์ยึดรถคืน เพื่อให้เตรียมตัว และเลี่ยงไฟแนนซ์ยึดรถยนต์คืน ASN Finance พาไปไขข้อสงสัยค้างไฟแนนซ์กี่งวด ถึงโดนยึดรถคืน  พร้อมแนะนำแหล่งรีไฟแนนซ์ถูกกฎหมาย 2567

 

ค้างชำระกี่งวด ก่อนโดนไฟแนนซ์ยึดรถคืน?
             ปัจจุบันธนาคาร สถาบันการเงิน หรือแหล่งกู้ยืมถูกกฎหมายมีนโยบายติดตามการชำระค่างวดไฟแนนซ์ก่อนถึงวันกำหนดชำระอยู่แล้ว หากเกินกว่ากำหนดถือว่าเจ้าของรถยนต์สมัครใจที่จะค้างชำระ  ในกรณีที่ค้างชำระเกิน 90 วันหรือประมาณ 3 เดือน (3 งวดชำระ) เจ้าหน้าที่ทวงหนี้จะยืดระยะเวลาสำหรับเคลียร์หนี้อีก 30 วัน หรือประมาณ 1 เดือน (1 งวดชำระ) รวมยอดค้างชำระเป็น 4 เดือน หากเกินกว่านี้จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมาย 

เกร็ดน่ารู้ :  หากมีการดำเนินการยึดรถภายในระยะเวลา 4 เดือนที่ค้างชำระ  ถือเป็นการะทำความผิดตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 เจ้าหนี้ไม่มีสิทธิ์ในการยึดรถโดยไม่แจ้งให้เจ้าของรถยนต์ทราบ ไม่ว่าจะเป็นการข่มขู่ บังคับให้ลูกหนี้ส่งมอบอำนาจให้โดยปราศจากความยินยอม จะถือเป็นการกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 309 มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

             เพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งระหว่างผู้กู้และผู้ให้กู้ เจ้าของรถยนต์ก็ไม่ควรที่จะค้างชำระเกิน 4 เดือนตามที่กฎหมายกำหนด ASN Finance จึงรวบรวมวิธีป้องกันปัญหาการค้างชำระ ก่อนโดนยึดรถ สำหรับเป็นแนวทางในการแก้ไขสถานการณ์ไม่ให้ลุกลามจนถึงขั้นขึ้นศาลดำเนินคดี

 

 

วิธีป้องกันปัญหาค้างชำระ ก่อนโดนยึดรถคืน ด้วยการรีไฟแนนซ์ 
             วิธีการที่จะช่วยป้องกันปัญหาค้างงวดชำระคงหนีไม่พ้นวิธีรีไฟแนนซ์เพื่อลดภาระดอกเบี้ย โดยเปลี่ยนสถาบันการเงินเดิม เป็นสถานบันการเงินแห่งใหม่  แต่ข้อเสียคือ ระยะเวลาในการผ่อนจะนานขึ้น ซึ่งถ้าเจ้าของรถยนต์รับได้ ก็จะสามารถกระจายความเสี่ยงในการนำยอดค้างชำระมาผ่อนจ่ายในแต่ละเดือนได้ ป้องกันปัญหาค้างชำระเกิน 4 เดือน

             หากกำลังมองหาแหล่งรีไฟแนนซ์ถูกกฎหมาย เชื่อถือได้ มีการดำเนินการภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทย ให้บริการสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ ให้ความสำคัญกับขั้นตอนการขอสินเชื่อที่ง่าย สะดวก และการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อที่รวดเร็ว สามารถตอบสนองความต้องการสินเชื่อในเวลาฉุกเฉิน มีศูนย์บริการลูกค้าให้คำปรึกษา ช่วยเหลือผู้ใช้บริการทั้งก่อนและหลังทำสัญญา เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ใช้บริการจะได้รับการบริการที่ดีที่สุด อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นที่ 0.69% ต่อเดือน 

ใครสามารถรีไฟแนนซ์กับ ASN Finance  ได้บ้าง?
1. ผู้ที่มีรายได้ประจำต่อเดือนแน่นอน
2. อายุตั้งแต่ 21 ปีขึ้นไป แต่ไม่เกิน 65 ปี ณ วันสิ้นสุดสัญญา
3. มีชื่อเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในรถยนต์ส่วนบุคคลที่มีอายุรถยนต์ไม่เกิน 20 ปี 
*กรณีรถติด Finance ผู้ให้บริการขอสงวนสิทธิ์พิจารณาสินเชื่อเป็นรายกรณี 
4. มีสำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลัง เพื่อตรวจสอบสถานะการเงิน
5. มีบัตรประชาชน และทะเบียนบ้าน เพื่อรับรองตัวบุคคล
6. เป็นผู้มีความสามารถเพียงพอสำหรับการชำระหนี้

             หากพบปัญหา มีรถยนต์แล้วต้องการเงินด่วน มองหาแหล่งรีไฟแนนซ์ ให้ ASN Finance เป็นตัวเลือกแรกของท่าน 

ที่มาข้อมูล : kapook

แชร์บทความนี้

บทความอื่นๆ


news

โปะหนี้ยอดเดิม รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด ดียังไง!?

ASN Finance พาไปทำความเข้าใจกับการรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมดว่ามีข้อดียังไง ระยะเวลาในการผ่อนชาระนานขึ้น แต่อัตราดอกเบี้ยคงที่เท่าเดิมหรือไม่ อ่านต่อ >

news

ทำความเข้าใจ "หนี้นอกระบบ" อันตรายยังไง?

ASN Finance พาไปทำความเข้าใจ “หนี้นอกระบบ” ที่อาจส่งผลร้ายตามมา พร้อมเตือนภัย หนี้นอกระบบอันตรายยังไง ทำไมถึงไม่ควรกู้หนี้นอกระบบ อ่านต่อ >

news

5 ความเชื่อเมื่อฝันเห็นรถยนต์พร้อมแจกเลขเด็ด

บางทีความฝันอาจเป็นนิมิตบอกเหตุบางอย่าง บทความนี้ ASN Finance รวมคำทำนายทายทัก 5 ความเชื่อเมื่อฝันเห็นรถยนต์ ตีเลขเด็ดเอาไว้เสี่ยงโชค อ่านต่อ >