ทำไมกู้สินเชื่อไม่ผ่าน รู้ไว้ เลี่ยงให้ถูก

news

 

เคยเป็นไหม? ยื่นกู้สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ไม่ผ่าน 

        เดือดร้อนแค่ไหนก็ต้องบากหน้าไปหากู้เงินจนเป็นหนี้นอกระบบ เตรียมบอกลาปัญหายื่นกู้ไม่ผ่านได้เลย วันนี้  ASN Finance บอกเหตุผลทำไมกู้สินเชื่อไม่ผ่าน รู้ไว้ เลี่ยงให้ถูก!

        ปัจจัยหลัก ๆ ที่ส่งผลต่อการอนุมัติสินเชื่อประเภทต่าง ๆ โดยเฉพาะ สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ของธนาคาร สถาบันการเงิน  หรือบริษัทฯ ให้กู้เงิน จะมีอยู่ 2 ข้อ นั่นคือ 

1.ส่งเอกสารไม่ครบ

       ขั้นตอนแรกของการทำสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ คือ การส่งเอกสาร เพื่อรับพิจารณาให้กู้ โดยทางธนาคาร สถาบันการเงิน  หรือบริษัทฯ ให้กู้เงินจะตรวขสอบความถูกต้องของเอกสาร หากขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไป ก็ส่งผลให้การอนุมัติล่าช้า หรือบางกรณีอาจโดยเข้าใจว่าไม่มีเอกสารตามที่กำหนดทำให้ถูกปัดตกไปนั่นเอง 
       สนใจขอกู้สินเชื่อทะเบียนรถยนต์กับ ASN Finance เตรียมเอกสารให้ครบ พร้อมอนุมัติใน 1 วัน เช็กรายละเอียดเอกสารสำคัญขอกู้สินเชื่อทะเบียนรถยนต์กับ ASN Finance ได้ในบทความนี้เลย!

2.คุณสมบัติไม่ตรงตามเงื่อนไข

        แม้ว่าผู้ขอกู้จะส่งเอกสารครบตามที่ธนาคาร สถาบันการเงิน  หรือบริษัทฯ ให้กู้เงินกำหนดแล้ว แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจสอบอาจพบว่ามีรายละเอียดบางส่วนของผู้ให้กู้อาจจะไม่ตรงตามเงื่อนไข ส่งผลให้การอนุมัติสินเชื่อไม่ผ่าน เช่น ไม่มีรายได้แน่นอน อายุรถยนต์เกินกำหนด หรืออื่นๆ ดังนั้น ก่อนที่จะตัดสินใจยื่นกู้กับสถาบันการเงินแต่ละแห่ง ควรตรวจสอบข้อจำกัดและอ่านรายละเอียดเงื่อนไขให้ดี เพื่อที่จะได้ไม่เสียเวลา และรอการพิจารณาที่มีโอกาสไม่ผ่านการอนุมัติได้

        ASN finance พาไปเช็กคุณสมบัติรถยนต์สำหรับขอ “กู้สินเชื่อทะเบียนรถ”  สเปกแบบนี้อนุมัติไว ได้เงินไปใช้แบบไม่ต้องรอ!

 

          ปัจจัยรองลงมาที่อาจเป็นปัญหาสำหรับผู้ที่สนใจขอกู้สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ แต่พบว่ามีรายละเอียดเหล่านี้ที่บางธนาคาร สถาบันการเงิน  หรือบริษัทฯ ให้กู้เงินนำข้อมูลมาพิจารณาร่วมกับการอนุมัติสินเชื่อ

1.เครดิตบูโรติดลบ

      เนื่องจากว่าธนาคาร สถาบันการเงิน  หรือบริษัทฯบางแห่งต้องการทราบประวัติด้านการเงินจากพฤติกรรมของผู้ขอกู้ ซึ่งการตรวจสอบเครดิตบูโรจะทำให้ทราบว่าผู้ขอกู้มีพฤติกรรมด้านการเงินเป็นอย่างไร มีหนี้ประเภทใด และชำหรี้ตามวาระที่กำหนดไว้ตรงตามงวดหรือไม่ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้สามารถเป็นตัวกำหนดความเสี่ยงให้การปล่อยกู้ของสถาบันการเงินแต่ละแห่งได้ 

2.ผู้ค้ำไม่น่าเชื่อถือ

      แน่นอนว่าการทำธุรกรรมทางการเงินใด ๆ ต้องมี “ผู้ค้ำประกัน”  ซึ่งธนาคาร สถาบันการเงิน  หรือบริษัทฯบางแห่งก้กำหนดเงื่อนไขส่วนนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นหลักประกันว่าผู้ขอกู้มีความน่าเชื่อถือได้ แต่หากผู้ค้ำประกันมีคุณสมบัติไม่ตรงตามที่กำหนด ก็มีโอกาสที่จะกู้สินเชื่อไม่ผ่านได้

 

      สำหรับท่านใดที่เป็นกังวลว่า กู้สินเชื่อทะเบียนรถยนต์กับ ASN finance แล้วจะเจอกับขั้นตอนที่ยุ่งยาก ก็ไม่ต้องห่วง เพียงแค่มีสลิปเงินเดือน พร้อมส่งเอกสารครบ อนุมัติภายใน 1 วันทำการ ไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน ไม่เช็กประวัติเครดิตบูโร เพราะเรื่องเงิน เราเข้าใจว่าเป็นปัยหาด่วนที่ต้องได้รับการแก้ไขให้เร็วที่สุด ผ่อนสบาย ดอกเบี้ยเริ่มต้น  0.69% ต่อเดือน ไม่ต้องโอนเล่มทะเบียน ไม่ต้องไปสาขาให้ยุ่งยาก!

แชร์บทความนี้

บทความอื่นๆ


news

5 ความเชื่อเมื่อฝันเห็นรถยนต์พร้อมแจกเลขเด็ด

บางทีความฝันอาจเป็นนิมิตบอกเหตุบางอย่าง บทความนี้ ASN Finance รวมคำทำนายทายทัก 5 ความเชื่อเมื่อฝันเห็นรถยนต์ ตีเลขเด็ดเอาไว้เสี่ยงโชค อ่านต่อ >

news

3 ลักษณะนิสัยเพิ่มความมั่งคั่งเรื่องการเงิน

การออมเงินที่ดีและอยู่บนหลักการที่ถูกต้องจะเป็นการปูทางสู่ความสำเร็จด้านการเงินได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ASN Finance พาส่อง! 3 ลักษณะนิสัยสำคัญ เพิ่มความมั่งคั่งเรื่องการเงิน อ่านต่อ >

news

ตกผลึกไม่ตกเทรนด์! 9 บทเรียนอัปเดตการเงิน 2024

ตกผลึกความรู้กับ 9 บทเรียนเรื่องการเงิน ที่พลาดไม่ได้ปี 2024 ใครอยากอัปเดต Skill ให้ไม่ตกเทรนด์ต้องรีบอ่าน! อ่านต่อ >