ปรับ Mindset กับ 5 วิธีคิดถ้าอยากไปให้ถึงฝัน 2567

news

 

       เริ่มต้นปีใหม่มาได้สักพักแล้ว ใครตั้งเป้าหมายในปีนี้กันแล้วบ้าง อยากได้บ้าน อยากได้รถ อยากลดน้ำหนัก หรืออยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ไม่ว่าสิ่งไหนก็ต้องออกแรงสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งความสำเร็จอยู่ดี จะยากจะง่ายขึ้นอยู่กับว่าเราจัดการหรือวางแผนไว้ยังไง ซึ่งในบทความนี้ ASN Finance มีวิธีคิดเพื่อให้ถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้น เพื่อเป็นทางลัดสู่ความสำเร็จถ้าอยากไปให้ถึงฝัน 2567 จะมีอะไรบ้าง เตรียมสมุด ปากกาเอาไว้ List กันได้เลย!

 

1.มีเป้าหมายอย่างชัดเจน
       คนเรามีเป้าหมายได้มากกว่า 1 อย่าง การตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน มีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล จัดลำดับความสำคัญให้กับสิ่งที่อยากทำ เขียนรายการสิ่งที่อยากทำ มองภาพรวม พร้อมกับวางแผนอย่างรอบคอบ ก่อนจัดเต้มกับขั้นตอนการลงมือทำ เพื่อให้ไปถึงฝัน ถ้าวางแผนดีก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว

 

2.เชื่อมั่นในตัวเอง
       คนที่มีความมั่นใจ เชื่อมั่นอย่างแรงกล้าในตัวเองหรือในสิ่งที่กำลังทำอยู่ ถือว่าเราเป็นผู้ประสบความสำเร็จไปแล้วครึ่งทาง ความมั่นใจในตัวเองเป็นทัศนคติที่ดีที่จะผลักดันให้เราเข้าใกล้เป้าหมายสู่ความสำเร็จเร็วขึ้น เมื่อต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ท้าทาย ยิ่งเรามีความมั่นใจในตัวเองมากเท่าไหร่ เราก็จะมั่นคงและไม่เกรงกลัวสิ่งใดๆในช่วงเวลาที่เลวร้ายมากเท่านั้น

 

3.เผชิญหน้ากับปัญหาอย่างชาญฉลาด
       ก่อนประสบความสำเร็จ เราอาจต้องเจอกับปัญหาหลายอย่างเพื่อพิสูจน์ว่าเราแข็งแกร่งมากหรือไม่ คนที่ประสบความสำเร็จจะไม่กลัวความผิดพลาดหรือความล้มเหลว ดังนั้นเราต้องกล้าเผชิญหน้ากับปัญหาทุกอย่าง พร้อมจัดการกับปัญหาเหล่านี้อย่างชาญฉลาด รอบคอบ และแก้ไขได้อย่างยั่งยืน ป้องกันการเกิดซ้ำอีก การหลีกเลี่ยงงานที่ยาก หรือสิ่งที่เราคิดไว่าเกินความสามารถ จะทำให้เราไม่ก้าวหน้าไปไหน  แต่เมื่อเราผ่านมันไปได้ อุปสรรคเหล่าจะทำให้เราได้เรียนรู้ และเป็นอีกก้าวหนึ่งที่สำคัญสู่ความสำเร็จได้

 

4.ยอมรับความท้าทายใหม่ ๆ
       การทำในสิ่งที่ท้าทายอาจเป็นทางลัดไปสู่ความสำเร็จได้ เพราะการทำในเรื่องที่ยากจะช่วยผลักดันให้เราสามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็ว ข้อดีของการมีอุปสรรค คือ การทำให้เราตระหนักได้ว่า เราอยากไปให้ถึงความสำเร็จมากมายขนาดไหน หรือเมื่อเจอทางตันจนไปต่อไม่ได้ เราจะเรียนรู้วิธีเดินหน้าต่อไป หรือแก้ไขด้วยการพลิกแพลงสถานการณ์ให้กลับมาอยู่ในเกมส์ได้อีกครั้ง

5.กล้าเสี่ยงในสถานการณ์อย่างเหมาะสม
       ในบางครั้งเราอาจจะต้องชั่งน้ำหนักดูว่าควรตัดสินใจอย่างไรในสถานการณ์ที่ยากลำบากให้เหมาะสม ถูกต้อง และเกิดผลกระทบน้อยที่สุด ซึ่งความเสี่ยงต่าง ๆ ต้องอาศัยข้อมูล และปัจจัยในการประเมินสถานการณ์หลายอย่าง ไม่ใช่แค่พึ่งดวงอย่างเดียว 

 

       และทั้งหมดนี้ ก็เป็น 5 วิธีคิดสู่ความเร็จ ใช้ได้กับทุกโอกาสไม่ว่าจะเป็นการเอาชนะใจตัวเองหรืออยากประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีเป้าหมาย เชื่อมั่นในตัวเอง กล้าเสี่ยง ยอมรับความท้าย และรู้จักแก้ปัญหาแล้ว แต่ถ้าหากพูดถึงเรื่องความเสี่ยงด้านการเงิน มีเงินใช้ไม่เพียงพอ ไม่ต้องรอให้เงินหมดกระเป๋า  แก้ได้ด้วย สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ ASN Finance ให้บริการสินเชื่อออนไลน์ ไม่ต้องไปสาขา ยื่นเอกสารออนไลน์ ดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 0.69% ต่อเดือน สนใจขอกู้ แวะเข้ามาที่หน้าเว็บไซต์ได้เลย

 

ที่มาข้อมูล :  jobthai
 

แชร์บทความนี้

บทความอื่นๆ


news

5 ความเชื่อเมื่อฝันเห็นรถยนต์พร้อมแจกเลขเด็ด

บางทีความฝันอาจเป็นนิมิตบอกเหตุบางอย่าง บทความนี้ ASN Finance รวมคำทำนายทายทัก 5 ความเชื่อเมื่อฝันเห็นรถยนต์ ตีเลขเด็ดเอาไว้เสี่ยงโชค อ่านต่อ >

news

3 ลักษณะนิสัยเพิ่มความมั่งคั่งเรื่องการเงิน

การออมเงินที่ดีและอยู่บนหลักการที่ถูกต้องจะเป็นการปูทางสู่ความสำเร็จด้านการเงินได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ASN Finance พาส่อง! 3 ลักษณะนิสัยสำคัญ เพิ่มความมั่งคั่งเรื่องการเงิน อ่านต่อ >

news

ตกผลึกไม่ตกเทรนด์! 9 บทเรียนอัปเดตการเงิน 2024

ตกผลึกความรู้กับ 9 บทเรียนเรื่องการเงิน ที่พลาดไม่ได้ปี 2024 ใครอยากอัปเดต Skill ให้ไม่ตกเทรนด์ต้องรีบอ่าน! อ่านต่อ >